Thứ 6, 19/04/2024 15:50:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:44, 15/05/2016 GMT+7

Khéo léo chứng minh chồng là tình yêu duy nhất

Chủ nhật, 15/05/2016 | 15:44:00 440 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng em kết hôn đã được 3 năm, sau hơn 2 năm yêu nhau. Tưởng hiểu nhau nhiều nhưng về chung sống thì em lại thất vọng vì tính gia trưởng và ghen tuông vô lối của anh. Điều đó đang làm em chết dần chết mòn và ngột ngạt trong đời sống hôn nhân. Anh bắt em nghe theo tất cả yêu cầu của anh, không được có ý kiến khác, dù đúng hay sai.

Anh hay tụ tập bạn bè ăn nhậu nên những ngày nghỉ cuối tuần là một cực hình đối với em. Nhưng nếu em kêu ca thì anh lại mắng mỏ cho rằng em hẹp hòi, không biết cư xử. Anh nói thế nhưng lại không thích em giao du với ai, kể cả bạn gái.

Nếu đàn ông gọi điện cho em dù là việc gì thì anh cũng coi em như tội đồ không thể tha thứ. Anh ghen với cả người trong cơ quan anh đến nhà ăn nhậu nếu hỏi han nhiều đến em?

 Vì thế, em như ngạt thở nhưng cũng chỉ biết nhẫn nhục chịu đựng. Nhiều lần rất vô cớ em vẫn bị anh xỉ vả như một người phụ nữ lăng loàn, trắc nết.

Không thể nhớ hết những lần anh đập phá đồ đạc trong nhà vì những lý do vớ vẩn như: Tại sao thằng A lại biết em, thằng B gọi cho em làm gì, tại sao anh gọi điện lại không liên lạc được... Có lần ngồi xem tivi có cảnh một phụ nữ ngoại tình, thế là em cũng bị chì chiết như chính em là người phụ nữ ấy vậy.

Nhiều lần em có ý định ly hôn, nhưng nghĩ tới chồng từng dọa nếu bỏ anh thì chỉ có chết hoặc nếu ly hôn phải để con lại... thì em không dám vì biết anh nói là làm. 

Lê Vy (Chơn Thành)

***

Lê Vy thân mến!

Sự ghen tuông hầu hết là do quá yêu. Nhưng ghen quá lại giết chết tình yêu. Đối với người hay ghen thì có thể chỉ là một câu nói đùa, một cái nhìn nhã ý, một sự bình luận trên phim, người ta cũng có thể ghen. Vì thế, nếu chồng em là người hay ghen thì em cũng nên nhìn nhận lại xem mình đã ứng xử khéo léo và phù hợp hay chưa? Mỗi hành động của em thận trọng, ý tứ hơn thì nhất định em sẽ có được lòng tin từ anh ấy.

Bên cạnh đó, em nên tạo sự thân mật, gần gũi vợ chồng, chứng tỏ em đang quan tâm, làm anh ấy vui thì chồng sẽ bớt ghen bóng gió hơn. Thường xuyên chăm sóc, tâm sự và nói những lời ngọt ngào yêu thương là cách hâm nóng tình yêu và giúp chồng bớt đi nỗi lo người khác đang chực chờ “cướp” vợ mình. Tích cực tạo lại niềm tin của chồng, thể hiện tình yêu mà em vốn đang dành cho anh. Bởi với em, chồng là mối tình duy nhất, chuyện của em chưa đến nỗi căng thẳng phải ly hôn. Bởi vì những gì thể hiện cho thấy, anh ấy vẫn còn yêu thương vợ con nhiều lắm!

Còn chuyện bia rượu xã giao của chồng thì em cũng phải từ từ góp ý. Bởi đó là ý thích của chồng và anh ấy xem đó là cách để bạn bè, người thân gần gũi nên không thể ngăn cản ngay lập tức được. Nhiều lần tâm sự theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” để anh ấy hiểu nên bố trí thời gian hợp lý dành cho gia đình và bạn bè để vợ con không bị mệt mỏi theo...

Em nên chủ động thay đổi suy nghĩ của chồng, để anh thấy rõ là mình đang ghen vô cớ. Đồng thời tránh mọi hành động khiến chồng em hiểu lầm thì chị tin, anh ta sẽ nghĩ khác về vợ mà thay đổi tích cực hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107761

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu