Thứ 7, 20/04/2024 08:36:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:55, 30/01/2014 GMT+7

Việt Nam chia sẻ khát vọng hòa bình của toàn nhân loại

Thứ 5, 30/01/2014 | 20:55:00 1,563 lượt xem

Nhân tròn 100 năm ngày xảy ra cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914-2014), ngày 29-1, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York (Mỹ), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức phiên thảo luận mở với chủ đề “Chiến tranh, bài học của chiến tranh và nỗ lực kiếm tìm hòa bình bền vững,” dưới sự chủ trì của Jordan, hiện là Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an trong tháng Một.

Đại diện gần 60 quốc gia đã tham dự và phát biểu tại phiên thảo luận này. 

Đại sứ Lê Hoài Trung.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã nhấn mạnh rằng để bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, Việt Nam từng phải trải qua và gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề của chiến tranh, do đó luôn chia sẻ khát vọng chung của nhân loại vì hòa bình và phát triển. 

Theo Đại sứ, kể từ khi được thành lập sau cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai, Liên hợp quốc đã có những đóng góp quan trọng, góp phần ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới mới, đồng thời ngăn ngừa và giải quyết hậu quả nhiều cuộc xung đột trên thế giới. 

Tuy nhiên, theo Đại sứ Lê Hoài Trung, hiện trên thế giới vẫn còn nhiều cuộc chiến tranh, xung đột, gây nhiều mất mát lớn cho nhân loại. Điều đó xuất phát từ chính sách cường quyền, tham vọng thống trị, áp đặt, từ việc sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực nhằm giải quyết tranh chấp, trong đó có tranh chấp về lãnh thổ. 

Đại sứ cho rằng những thế lực theo đuổi chính sách đó trước sau đều phải thất bại trước quyết tâm vì độc lập, chủ quyền của các dân tộc. 

Theo ông, ngày nay cộng đồng quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc, cần tăng cường hơn nữa vai trò của luật pháp quốc tế, các cơ chế và tổ chức khu vực, quốc tế nhằm tăng cường đối thoại, xây dựng lòng tin, lên án việc sử dụng vũ lực, và thúc đẩy vấn đề giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế, và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đặc biệt là các nước thành viên thường trực có trách nhiệm đặc biệt trong việc thực thi các nỗ lực đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
10761

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu