Thứ 5, 25/04/2024 19:58:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:12, 30/03/2014 GMT+7

Khẳng định niềm tin của thanh niên với Đảng

Chủ nhật, 30/03/2014 | 09:12:00 2,404 lượt xem

Trong nhiều năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Lộc Ninh luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát tổ chức đoàn tham gia xây dựng đảng và phát triển đảng trong thanh niên, qua đó tạo được những chuyển biến tích cực.

Trước hết là công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên được cấp ủy và tổ chức đoàn trong huyện triển khai thực hiện đồng bộ dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ban Thường vụ huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thông qua tổ chức quán triệt các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Các cấp bộ đoàn đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp ngành, đoàn thể phát động và triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, đặc biệt là phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Thông qua các phong trào đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tạo điều kiện, môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến; từ đó lựa chọn, bồi dưỡng giới thiệu nguồn đoàn viên chất lượng cho Đảng.


Trao quyết định kết nạp Đảng cho đoàn viên khối mặt trận, đoàn thể huyện Lộc Ninh - Ảnh: Q.A

Ban Thường vụ huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Việc lựa chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng được các cấp bộ đoàn thực hiện nghiêm túc. Công tác phân loại đoàn viên kết hợp với phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú đã góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú và bảo đảm tỷ lệ đoàn viên kết nạp đảng. Số lượng đoàn viên thanh niên có nguyện vọng phấn đấu, rèn luyện để sớm trở thành đảng viên ngày càng tăng; hình thành được lớp đoàn viên thanh niên sống có lý tưởng, động cơ trong sáng.

Điểm nổi bật là Ban Thường vụ huyện đoàn đã gắn công tác bồi dưỡng, phát triển đảng trong thanh niên với việc thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Các cơ sở đoàn đã rà soát đội ngũ đoàn viên để bồi dưỡng kết nạp đảng; xây dựng và đề xuất chỉ tiêu phát triển đảng cho từng năm; chủ động tham mưu, đề xuất các cấp ủy thực hiện quy hoạch, kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng, chú trọng phát triển đảng viên trong thanh niên...

Với những nỗ lực tích cực, từ năm 2005 đến nay, các cấp bộ đoàn ở huyện Lộc Ninh đã giới thiệu 1.259 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng và 445 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng, trong đó có những đảng viên tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều đồng chí sau khi được kết nạp vào đảng đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức tác phong của người đảng viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ đảng viên là đoàn viên thanh niên đã trở thành hạt nhân quan trọng trong việc củng cố tổ chức bộ máy của đoàn các cấp. Nhiều cán bộ đoàn là đảng viên đã phát huy tốt vai trò, vị trí trên các lĩnh vực được giao, tạo được uy tín với cấp ủy; được đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và quy hoạch bố trí giữ chức vị chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở. Trên địa bàn huyện hiện có hơn 80% bí thư đoàn tham gia cấp ủy và chính quyền các cấp. Điều đó đã khẳng định xu hướng tích cực, toàn diện trong chính trị - xã hội của thanh niên; cũng chính là thành quả to lớn trong chiến lược phát triển nhân tố con người của Đảng bộ và chính quyền huyện Lộc Ninh.

Những kết quả trên đã khẳng định vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lộc Ninh trong công tác xây dựng đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ. Điều đó cũng khẳng định niềm tin của thanh niên đối với đảng và ý thức phấn đấu vươn lên để được đứng trong hàng ngũ của đảng.              

Mai Hoàng Mỹ

 

  • Từ khóa
10976

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu