Thứ 3, 23/04/2024 22:27:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:46, 24/03/2016 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26-3-1931 - 26-3-2016)

Khẳng định bản lĩnh từ môi trường áp lực cao

Thứ 5, 24/03/2016 | 08:46:00 160 lượt xem
BP - Đỗ Nguyễn Tất Thành (1988) là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Công ty Điện lực Bình Phước. Năng nổ trong công việc nhiệt tình trong phong trào đoàn cơ sở nên trung tuần tháng 3 vừa qua, Thành vinh dự được Tỉnh đoàn vinh danh đoàn viên tiêu biểu năm 2015 nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2016).


 

Sức trẻ là thế mạnh

Tốt nghiệp đại học Khoa Điện của trường thuộc “tốp đầu” cả nước - Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh - nên ra trường năm 2010, Thành đã có ngay việc làm đúng chuyên môn. Sau hơn 1 năm công tác tại Điện lực Hớn Quản, Thành được điều chuyển về làm việc tại Phòng Điều độ - Công ty Điện lực Bình Phước cho đến nay. Khác với công việc của một viên chức văn phòng, nhiệm vụ đặc thù của phòng là đóng - ngắt điện, vận hành lưới điện theo quy trình buộc Thành phải làm việc theo ca không kể ngày đêm. Ngay cả ngày lễ và tết, Thành cùng anh em trong phòng chia ca trực. Thành cho biết: “Năm nào cũng thế, vào cao điểm mùa khô, nhu cầu dùng điện của người dân tăng nên hệ thống vận hành luôn trong tình trạng căng thẳng. Ảnh hưởng của hiện tượng El nino năm nay cường độ mạnh và kéo dài nên mùa khô ở Bình Phước thêm khô hạn càng gây khó khăn cho điều tiết điện. Chính vì thế, áp lực càng cao, anh em trong phòng luôn chú trọng nghiệp vụ để kịp thời khắc phục ngay sự cố nếu có nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục”.

Dịp tết Nguyên đán Bính Thân Phòng Điều độ chia nhau trực 24/24 giờ nên nếu tính theo giờ hành chính thì Thành phải trực 8/9 ngày. Nhưng Thành thấy vẫn vui vì không xảy ra sự cố. Tuy giờ giấc thất thường nhưng không phải áp lực thời gian mà sợ nhất là xảy ra sự cố lưới điện. Khi đó, tất cả anh em trong phòng phải có mặt đầy đủ, dù mới ra ca, để cùng truy ra nguyên nhân sự cố nhanh nhất. Trong thời điểm đó, rất nhiều cuộc điện thoại từ khắp nơi gọi đến hối thúc ngành điện truy xét nguyên nhân... Căng thẳng từ đó mà dồn tới. Và vào những lúc gay cấn đó, anh em phải ăn bánh mì, uống nước lọc để làm, quên hết mệt nhọc chỉ với quyết tâm cao nhất là trả lại ánh sáng điện cho nhân dân.

Phong trào đoàn là điểm tựa

Chính vì áp lực công việc khá cao nên phong trào đoàn lại trở thành nơi xả stress cho nhiều đoàn viên, thanh niên ở công ty. Thành cho biết, tham gia nhiệt tình hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với đơn vị, chi đoàn bạn, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, tăng cường mối quan hệ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm chuyên môn. Phong trào đoàn cũng giúp cho một Ủy viên Ban Chấp hành còn khá trẻ như Thành được cọ xát thực tế nhiều hơn. Năm 2015, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”, về nguồn tại Khu di tích lịch sử Tà Thiết (Lộc Ninh) vừa động viên đoàn viên, thanh niên không ngừng nỗ lực phấn đấu vào hàng ngũ của Đảng vừa giúp Đảng ủy, lãnh đạo công ty hiểu hơn về hoạt động đoàn.

 Nhiều năm qua, Thành luôn cùng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng việc thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ ở phường Tân Phú (Đồng Xoài) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng quà các cháu nhân Ngày quốc tế Thiếu nhi 1-6. Đến nay, các chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước đã nhận chăm sóc và hỗ trợ 5 em có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo công ty thường xuyên quan tâm, khuyến khích lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia sáng tạo, đưa sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Từ đó đã đạt nhiều thành quả đáng khích lệ. Thành đã tham gia nhiều hoạt động tiêu biểu như: hiến máu nhân đạo trong Lễ hội Xuân hồng, tham gia chiến dịch “Xuân biên giới” để tư vấn cho người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và sửa điện cho nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn các xã Hưng Phước, Tân Tiến (Bù Đốp); Lộc Hòa, Lộc Thái (Lộc Ninh); Phước An (Hớn Quản)... Tuy nhiên, Thành mê nhất vẫn là đoàn xung kích trong phong trào chuyên môn qua việc hỗ trợ các huyện, thị xã bó cáp viễn thông, phát quang hành lang an toàn lưới điện... Cũng chính từ đó Thành đồng cảm hơn với cộng đồng, trưởng thành hơn trong công việc cũng như phong trào đoàn ở cơ sở. 

Ngọc Tú

  • Từ khóa
54280

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu