Thứ 6, 29/03/2024 15:23:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:46, 06/03/2015 GMT+7

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII

Khẩn trương hoàn thành các công trình trọng điểm để góp phần tích cực vào sự thành công của đại hội Đảng các cấp

Thứ 6, 06/03/2015 | 06:46:00 1,517 lượt xem
BP - Ngày 3-3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó bí thư thường trực Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm cơ sở phường Phú Thịnh (Bình Long).

Đảng bộ phường Phú Thịnh là đơn vị được thị xã Bình Long chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở và thực hiện chủ trương đại hội trực tiếp bầu ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư và phó bí thư nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Đảng ủy phường Phú Thịnh Văn Công Danh cho biết: Toàn phường có 160 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ. Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch và chọn chi bộ khu phố Phú Hưng làm đại hội điểm tổ chức ngày 18-1 để rút kinh nghiệm và triển khai tổ chức ở các chi bộ khác đúng quy trình, nguyên tắc và thành công tốt đẹp vào cuối tháng 1-2015. Đến nay, Đảng ủy cơ bản đã xây dựng xong các văn bản phục vụ đại hội bao gồm: báo cáo chính trị, dự thảo nghị quyết của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 và chương trình đại hội. Công tác chuẩn bị về nhân sự và các điều kiện phục vụ cho đại hội cũng đã được thực hiện theo đúng quy trình. Phường Phú Thịnh dự kiến đại hội trong 2 ngày 24 và 25-3.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại phường Phú Thịnh

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn kiểm tra, Phó bí thư Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội Đảng ở Đảng bộ phường Phú Thịnh. Ông cũng nhắc nhở Đảng ủy phường cần bổ sung, chỉnh sửa theo các ý kiến góp ý cho báo cáo chính trị cụ thể hơn. Nội dung phải thể hiện được những kết quả, bài học kinh nghiệm thực hiện trong nhiệm kỳ qua. Định hướng cho nhiệm kỳ mới phải xây dựng cụ thể các giải pháp mang tính đột phá gắn liền với đặc điểm địa phương. Chủ đề của đại hội phải ngắn gọn, súc tích, nhưng thể hiện được mục tiêu xuyên suốt trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội cả nhiệm kỳ.

Thực hiện nhanh các công trình trọng điểm

Cùng ngày, đoàn đã làm việc với Thường trực Thị ủy Bình Long để nắm tình hình công tác chuẩn bị nhân sự, nội dung văn kiện đại hội, các điều kiện phục vụ Đại hội Đảng bộ thị xã Bình Long. Đồng thời nghe báo cáo công tác trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Đại hội Đảng các cấp lần này, ngoài Đảng bộ phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long lựa chọn 2 đơn vị triển khai đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm là Đảng bộ phường An Lộc, Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND thị xã. Đến thời điểm này có 44/102 chi, đảng bộ đã tổ chức đại hội thành công, dự kiến hoàn thành đại hội cấp cơ sở trực thuộc thị ủy trước 20-6-2015. Cấp thị xã đã thông qua tiểu ban nội dung lần thứ nhất các văn kiện trình đại hội, Ban thường vụ Thị ủy cũng thống nhất đề án nhân sự với 41 đồng chí, trong đó nữ 29,3%, người đồng bào dân tộc thiểu số 2,44%; cơ cấu trẻ dưới 35 tuổi 7,3%, từ 36-50 tuổi 65,85%, trên 50 tuổi 26,8%...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự tích cực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Thị ủy Bình Long trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị đại hội và lưu ý: Chuẩn bị thật kỹ tại các đơn vị đại hội điểm cũng như tại các đơn vị khác và Đại hội Đảng bộ thị xã. Đẩy mạnh giải quyết các vấn đề tồn đọng, khẩn trương hoàn thành các công trình trọng điểm là góp phần vào sự thành công chung của Đại hội Đảng các cấp.

T.Mảng

  • Từ khóa
12654

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu