Thứ 7, 20/04/2024 00:51:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:09, 09/10/2019 GMT+7

Khẩn trương hỗ trợ hộ dân vùng bị ngập lụt

Thứ 4, 09/10/2019 | 15:09:00 209 lượt xem
BP - Sáng 8-10, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Lê Trường Sơn cùng đại diện Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố Đồng Xoài đến thăm hỏi tình hình các hộ dân bị ảnh hưởng bởi đợt ngập sâu vừa qua trên địa bàn thành phố.

Lực lượng dân quân thường trực hỗ trợ người dân phường Tân Đồng dọn dẹp nhà cửa sau ngập lụt

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài đã nắm bắt tình hình thiệt hại, thăm hỏi đời sống, việc khắc phục sau ngập lụt và động viên tinh thần các hộ dân. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ các hộ hoàn cảnh khó khăn về vật chất, động viên tinh thần, huy động lực lượng cùng với các hộ dân khắc phục hậu quả do mưa lụt gây ra. Lãnh đạo thành phố cũng ghi nhận mong muốn của các hộ dân trong vùng trũng, vùng thường bị ngập lụt ven suối Rạt của thành phố Đồng Xoài về việc xây dựng bờ kè suối Rạt, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngập lụt và thiệt hại tài sản sau những đợt ngập lụt nặng trên địa bàn.

Sau khi xảy ra ngập lụt ở nhiều khu vực tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân của thành phố Đồng Xoài, lực lượng vũ trang thành phố cùng các ban, ngành và chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Cụ thể, các phường Tân Đồng và Tân Thiện hỗ trợ nước uống, thức ăn cho những hộ dân sau khi di dời ra khỏi vùng ngập lụt. Sau khi nước rút, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân tích cực dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, nguồn nước, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Thành đoàn Đồng Xoài huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tại chỗ tham gia hỗ trợ người dân, thăm hỏi và trao 6 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) tặng các hộ hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, nước tại các khu vực bị ngập lụt đã rút, cơ quan chức năng thành phố đang khẩn trương thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại của các hộ dân để đề xuất chính sách hỗ trợ theo quy định.

Theo thống kê, thành phố Đồng Xoài có 230 ha bị ngập lụt, trong đó 137 căn nhà bị ảnh hưởng, gây hư hỏng các vật dụng trong gia đình, cùng với đó là thiệt hại về vật nuôi, cây trồng, ao cá.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
62918

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu