Thứ 6, 29/03/2024 07:46:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:12, 11/10/2016 GMT+7

Khám phá tiểu sa mạc Sahara của Việt Nam

Nguồn Dân Trí
Thứ 3, 11/10/2016 | 15:12:00 308 lượt xem
BPO - Bàu Trắng quyến rũ bước chân lữ khách bởi vẻ đẹp bao la, hùng vĩ của những đồi cát chập chùng, hồ sen, hồ nước,... cùng những trải nghiệm trên cát hấp dẫn, thú vị.

Bàu Trắng nằm cách TP. Phan Thiết khoảng 65 km theo hướng đông bắc, thuộc thôn Hồng Lâm, Hòa Thắng, Bắc Bình. Để đến được đây, bạn có thể di chuyển từ Hòn Rơm, Đồi cát Hồng theo đường ven biển khoảng 1 tiếng đồng hồ là đến.

Cách khác là từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải ở ngã ba, đi chừng 18km băng qua đồi trọc, rừng dừa một lúc là đến nơi

 Con đường dẫn du khách đến với Bàu Trắng thẳng tít tắp, ngút tầm mắt, phóng tầm mắt ra xa chỉ thấy chân trời mà không thấy điểm dừng. Hai bên là đồi trọc, đất đỏ ngàu, xa xa những tiểu sa mạc cát trắng phau nhấp nhô hòa trong vẻ đẹp xanh ngắt của trời mây, khiến khung cảnh thật đẹp và hùng vĩ.

 Đoạn gần đến Bàu Trắng, những hàng dương xanh rì phấp phới trong gió biển, trảng cỏ mơn mởn đâm chồi vào mùa mưa hay những hồ nước lăng tăng gợn sóng điểm xuyến cho quan cảnh nơi đây thơ mộng và hữu tình.

 

Hồ sen ngát hương nằm giữa sa mạc cát nóng bỏng tạo điểm nhấn độc đáo cho Bàu Trắng, nơi thích hợp để bạn chụp ảnh check – in sống ảo, các đôi uyên ương duyên dáng chụp ảnh cưới, kỷ niệm.

 

 Từ xa nhìn lên sa mạc cát, du khách chỉ còn là những “chấm đen” nhỏ, li ti trên bề mặt. Đủ thấy con người bé nhỏ trước thiên nhiên bao la, rộng lớn. Từ trên đỉnh cát cao, có thể phóng tầm mắt về bốn phương, đâu cũng toàn là cát trắng, đồi nối đồi chạy dài chẳng có điểm dừng.

 Đặt chân đến đồi cát Bàu Trắng, bạn có thể lang thang khắp các triền cát ngắm cảnh, chụp ảnh, tổ chức cắm trại giữa không gian mênh mông của thiên nhiên. Thú vị hơn, để khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của “tiểu sa mạc còn hoang sơ” này, những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thuê xe địa hình giá khoảng 400.000 đồng - 600.000 đồng/chiếc 2 người/20 phút. 

 

Trên đồi cát, gió biển lồng lộng thổi mạnh từng cơn, xua tan đi cái nắng oi ả, nóng bức của miền trung, khiến nhiều du khách dù tham quan tiểu sa mạc giữa trưa vẫn cảm thấy dễ chịu và đủ sức để chinh phục, lái xe địa hình.

 

Chàng Tây “lạc lõng” giữa những đôi cát rộng lớn, cao ngút.

 Làn nước ngọt mát và sắc xanh dịu mắt của hồ dường như giúp xua bớt cái nóng bỏng rát của vùng sa mạc này. Không chỉ có vậy, gió qua những rặng phi lao hài hòa cùng tiếng nước lay động tạo nên thanh âm diệu kỳ.

 Đồi cát gắn liền với Bàu Trắng hàng nghìn năm nay, nếu đồi cát mang lại nguồn cát vô tận thì Bàu Trắng mang đến nguồn nước ngọt mát lành. Cả hai kết hợp thành một chốn có phong cảnh thật nên thơ hữu tình.

 Vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của đồi cát Bàu Trắng còn làm say lòng những ai muốn đi tìm cảm hứng nghệ thuật. Dân nhiếp ảnh thường đến Bàu Trắng vào mùa hè sen nở, lúc 5h-9h và 16h-18h vì cho rằng đó là những thời khắc mà tuyệt tác thiên nhiên ở đây hiển hiện vẻ đẹp rõ nhất.

 Trải nghiệm đua xe địa hình trên các để cảm nhận nhiều điều kỳ thú khi đến đây.

 Những chiếc xe địa hình “xoáy bánh” trong cát, vượt nhiều đồi cát cao thấp, đủ loại hình thù, lúc lượn lờ qua từng cung đường dốc, lúc oằn mình trong cát tung tóe, cho bạn những trải nghiệm khó lòng quên được.

 Cảnh tượng du khách “tung hoành” trên đồi cát đầy nóng bỏng nhưng không kém phần cuốn hút, hấp dẫn. Đồi cát Bàu Trắng đang dần trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến Bình Thuận của đông đảo du khách.

  • Từ khóa
89968

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu