Thứ 6, 29/03/2024 06:14:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:25, 07/04/2017 GMT+7

Lộc Ninh kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng

Thứ 6, 07/04/2017 | 16:25:00 8,169 lượt xem
BPO - Sáng 7-4, lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng huyện Lộc Ninh (7-4-1972 - 7-4-2017) đã được Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức trọng thể tại Nhà văn hóa huyện.

>> LỘC NINH: 45 năm xây dựng và phát triển

Dự lễ kỷ niệm có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia...

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh tại lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng

Về phía tỉnh Bình Phước có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện Lộc Ninh qua các thời kỳ; các cán bộ và chiến sĩ đã từng tham gia chiến dịch Nguyễn Huệ; đại diện lãnh đạo các, sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, huyện, thị xã. 

Đúng vào ngày này cách đây 45 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh vô cùng phấn khởi đón chào sự kiện trọng đại trong lịch sử đấu tranh cách mạng mà đỉnh cao là chiến thắng của chiến dịch Nguyễn Huệ, giải phóng hoàn toàn huyện Lộc Ninh vào ngày 7-4-1972. Sự kiện này không chỉ làm nức lòng quân và dân trong huyện, mà còn là đòn bẩy tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo hai tỉnh Bình Phước, Bình Dương dự lễ kỷ niệm

45 năm trôi qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh đã trải qua chặng đường nhiều cam go thử thách, nhưng cũng hết sức vẻ vang và rất đỗi tự hào. Kinh tế - xã hội của huyện giữ mức tăng trưởng khá, bình quân hàng năm đạt trên 13%; đời sống xã hội có những bước tiến đáng kể; thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 42 triệu đồng. Sự tăng trưởng kinh tế - xã hội đã tác động tích cực đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo nên bộ mặt mới, khang trang ở một huyện miền núi biên giới.

Từ việc quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã cụ thể hóa thành các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, huyện đã đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, đặc biệt là phát triển các loại cây đặc sản cho giá trị kinh tế cao. Các mô hình kinh tế được hình thành và khuyến khích phát triển như: Hợp tác xã, tổ hợp tác, kinh tế trang trại, hộ gia đình đã và đang mang lại hiệu quả tích cực. Công tác xóa đói giảm nghèo được Đảng bộ, chính quyền và các ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm. Toàn huyện không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,78%... Những thắng lợi mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh có được trong 45 năm qua còn là biểu hiện của sự kế thừa những thành quả cách mạng qua các thời kỳ; là sự phát triển không ngừng các giá trị của lịch sử.

Một tiết mục tái hiện lại quá trình đấu tranh anh dũng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Lộc Ninh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, xuất phát điểm của Lộc Ninh là một vùng đất bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn, nhưng với truyền thống trung dũng kiên cường, Lộc Ninh đang từng ngày thay da đổi thịt, kinh tế không ngừng tăng trưởng. Đây là thành quả của sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh đã đạt được trong suốt 45 năm xây dựng, phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, chiến thắng Lộc Ninh mãi mãi ghi dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử đấu tranh anh dũng của đất nước ta. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong huyện vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục xây dựng Lộc Ninh giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng - an ninh, xứng đáng với truyền thống của một huyện anh hùng.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
17672

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu