Thứ 6, 29/03/2024 02:22:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:59, 22/11/2013 GMT+7

Khai trừ một luật sư lừa đảo

Thứ 6, 22/11/2013 | 09:59:00 2,126 lượt xem

Ngày 21-11, ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cao nhất là xóa tên khỏi danh sách đối với Luật sư Trần Minh Tấn do vi phạm nghiêm trọng Luật Luật sư, Quy tắc đạo đức hành nghề luật sư, Điều lệ Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước.

Theo Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, trong năm 2012, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước đã nhận được 8 đơn thư khiếu nại của người dân trên địa bàn tỉnh khiếu nại luật sư Trần Minh Tấn, Trưởng Văn phòng luật sư Tân Hùng (tại huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) đã có hành vi lừa đảo, ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, thu tiền nhưng không thực hiện công việc đã cam kết, khi khách hàng liên hệ thì bỏ trốn, không trả lại tiền cho khách hàng. Luật sư Tấn đã chiếm đoạt của người dân hơn 240 triệu đồng.

Các hành vi của luật sư Tấn thường là nhận tiền ủy quyền tham gia tố tụng nhưng không thực hiện, nhận tiền thù lao và án phí nhưng không đóng cho tòa án, không thực hiện việc được ủy quyền, nhận tiền tham gia tố tụng nhưng không nộp đơn khởi kiện cho đương sự, không tham gia bào chữa cho bị cáo khi đã nhận tiền... 

Sau khi xác minh và mời luật sư Tấn đến đối chất với những khách hàng có đơn thư khiếu nại nhưng luật sư này không chấp hành thư mời giải quyết vụ việc của Hội đồng khen thưởng kỷ luật, Văn phòng luật sư Tấn Hùng không đóng trú tại địa chỉ đã đăng ký. 

Đến nay, Hội đồng khen thưởng kỷ luật, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư đã nhiều lần triệu tập hợp lệ nhưng luật sư Tấn vẫn không có mặt để giải quyết sự việc. 

Do có đơn thư khiếu nại, Cơ quan công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã vào cuộc điều tra xác minh. Bộ Tư pháp, Liên đoàn luật sư Việt Nam cũng đã yêu cầu Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước xác minh nếu phát hiện sai phạm xử lý nghiêm theo quy định. Sở Tư pháp Bình Phước ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng luật sư Tấn Hùng do luật sư Trần Minh Tấn làm trưởng phòng.

Theo Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, hành vi của luật sư Trần Minh Tấn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vì vậy, Hội đồng khen thưởng kỷ luật sẽ phối hợp cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật.

(Theo Báo Tin Tức)

  • Từ khóa
25684

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu