Thứ 7, 20/04/2024 15:29:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:43, 27/08/2016 GMT+7

Khai mạc Tuần văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2016

Thứ 7, 27/08/2016 | 09:43:00 101 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại Phnom Penh, tối 26-8, Tuần văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2016 đã khai mạc tại Hội trường Bốn Mặt (Chaktomuk) ở thủ đô Phnom Penh với sự tham dự của nhiều quan chức, người làm công tác văn hóa-nghệ thuật Campuchia, cùng đông đảo khán giả người Campuchia và cộng đồng người Việt Nam đang công tác, sinh sống tại vương quốc này.
Một tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có bà Phoeurng Sackona, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Nguyễn Trác Toàn, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia; đại diện nhiều Đại sứ quán các nước tại Phnom Penh.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Đặng Thị Bích Liên cho biết Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2016 là một trong những sự kiện văn hóa có ý nghĩa lớn nhằm thực hiện Kế hoạch hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước giai đoạn 2012-2017.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên bày tỏ tin tưởng sự kiện văn hóa có ý nghĩa này là dịp để người dân Campuchia có cơ hội hiểu biết hơn về đất nước, con người Việt Nam, góp phần đưa quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp và sự hợp tác giữa nhân dân hai nước lên tầm cao mới, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia vào năm 2017.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Việt Nam Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia, bà Phoeurng Sackona nhiệt liệt chào mừng Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2016 được tổ chức trong không khí toàn Đảng, toàn dân Việt Nam đang chuẩn bị chào đón Ngày Quốc khánh 2-9.

Bộ trưởng Phoeurng Sackona đã điểm lại những dấu mốc chính trong quan hệ giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Campuchia từ năm 2006 đến nay, trong đó hai bên đã 5 lần trao đổi Tuần văn hóa và đây là lần thứ 6 hai bên phối hợp tổ chức Tần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia.

Theo bà Phoeurng Sackona, thông qua các cuộc trưng bày triển lãm, chương trình biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia và Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam, các cuộc trao đổi đoàn lãnh đạo, đoàn nghệ thuật, đã giúp nhân dân hai nước ngày càng hiểu nhau hơn, thông cảm cho nhau hơn trong mối quan hệ, tình cảm anh em láng giềng hữu nghị.

Bộ trưởng Phoeurng Sackona cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã giúp Campuchia trong lĩnh vực đào tạo, xây dựng một số công trình văn hóa; và tin tưởng, hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này ngày càng được chú trọng, tăng cường.

Sau lễ khai mạc, các nghệ sỹ Việt Nam đã giới thiệu tới khán giả chương trình biểu diễn nghệ thuật ca, múa nhạc đặc sắc mang tên “Non nước nghĩa tình.”

Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia lần này sẽ được tổ chức tại Phnom Penh ngày từ 26 đến 27-8 và thành phố Siem Reap từ ngày 28 đến 29-8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
92254

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu