Thứ 5, 28/03/2024 22:27:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:11, 26/03/2019 GMT+7

Khai mạc Liên hoan văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ 6/2019

Thứ 3, 26/03/2019 | 22:11:00 1,936 lượt xem
BPO - Tối 26-3, tại Quảng trưởng 23/3, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Liên hoan văn hóa - thể thao các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Phước lần thứ 6/2019 với chủ đề “Sắc xuân hội tụ”.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Luật, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và gần 1 ngàn huấn luyện viên, vận động viên, diễn viên, nghệ sĩ, nghệ nhân của các đoàn cùng đông đảo người dân đến tham dự, thưởng thức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Đông đảo người dân đến thưởng thức

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban tổ chức liên hoan, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Văn Chung cho biết: Đến với liên hoan năm nay chúng ta sẽ chứng kiến sự hội tụ, giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể thao, trải nghiệm các trò chơi dân gian, cùng chiêm ngưỡng những bộ trang phục đặc sắc, thưởng thức những món ăn ẩm thực độc đáo đến từ các địa phương trong tỉnh. Liên hoan nhằm tạo ra sân chơi cho các đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi và cũng là dịp để các dân tộc trình diễn, giới thiệu nét đặc sắc của nền văn hóa dân tộc mình thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể dục - thể thao, trình diễn trang phục, triển lãm không gian văn hóa dân tộc và lễ hội ẩm thực với các món ăn độc đáo, phong phú của các dân tộc anh em. Qua đó nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc

Liên hoan cũng là dịp để tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực thể thao, văn hóa, văn nghệ nhằm chủ động bồi dưỡng, phát triển trở thành lực lượng nòng cốt gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các DTTS trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng với cả nước xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Liên hoan liên hoan năm nay có 12 đoàn tham dự, gồm 11 huyện, thị, thành phố và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Nội dung gồm thi đấu bóng đá nam, bóng chuyền nam - nữ, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bắn nỏ, chạy việt dã; văn hóa gồm trưng bày không gian, trình diễn trang phục truyền thống, lễ hội ẩm thực, tuyên truyền xe lưu động, lễ dựng cây nêu và chương trình nghệ thuật của các đoàn. Liên hoan diễn ra trong 4 ngày từ ngày 26 đến 29-3.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu và người dân được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc của các diễn viên viên đến từ Trung tâm Văn hóa tỉnh và các đoàn tham dự.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
9835

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu