Thứ 4, 24/04/2024 21:16:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:31, 18/12/2017 GMT+7

Khai mạc diễn đàn xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch C-L-V

Thứ 2, 18/12/2017 | 10:31:00 1,290 lượt xem
BPO - 8 giờ sáng nay 18-12, tại hội trường Tỉnh ủy đã khai mạc diễn đàn xúc tiến đầu tư  - thương mại - du lịch khu tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (C-L-V).

>> Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại - du lịch C-L-V
>> Lấy ý kiến góp ý kế hoạch triển khai Hiệp định CLV DTA
>> Hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban điều phối chung C-L-V
>> [Video] Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại - du lịch C-L-V
>> Khai mạc hội nghị hai tiểu ban kinh tế và an ninh đối ngoại lần thứ 10 khu vực tam giác C-L-V
>> Hội nghị  tiểu ban địa phương và tiểu ban môi trường - xã hội khu vực C-L-V
>> [Video] Khai mạc diễn đàn thanh niên khu vực C-L-V lần thứ 7
>> [Video] Hội nghị Tiểu ban kinh tế lần thứ 10 khu vực tam giác phát triển C-L- V

Diễn đàn do Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự diễn đàn có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu.

Tại diễn đàn, lãnh đạo 3 nước trong khu vực tam giác phát triển cùng trình bày về môi trường đầu tư, kinh doanh của nhau. Trong đó, Bộ Kế hoạch - Đầu tư Việt Nam đã có bài phát biểu khai mạc và trình bày tình hình đầu tư, kinh doanh của Việt Nam trong khu vực tam giác phát triển.

Đại diện lãnh đạo 3 nước tham dự diễn đàn sáng 18-12

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho rằng đây là dịp để 3 nước nói chung và 13 tỉnh trong khu vực tam giác phát triển nói riêng điểm lại những kết quả hợp tác, đầu tư, thương mại, du lịch, đồng thời cũng là cơ hội để Bình Phước giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Vụ trưởng Vụ Thẩm định và ưu đãi đầu tư, Hội đồng thẩm định Campuchia Yun Heng phát biểu tại lễ khai mạc tại diễn đàn

Báo cáo tình hình kinh doanh của Việt Nam tại khu vực tam giác phát triển, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng cho biết: Hiện Việt Nam có 113 dự án đầu tư tại Lào và Campuchia với 3,6 tỷ USD, trong đó đầu tư tại Lào 65 dự án với 2 tỷ USD, Campuchia 48 dự án với 1,6 tỷ USD.

Đại diện Hội đồng phát triển Campuchia cho biết: Hiện thủ tục đầu tư vào khu vực tam giác phát triển C-L-V thuận lợi và nhiều ưu đãi.

Đại diện Bộ Kế hoạch - Đầu tư Lào cho biết: Tháng 6-2017, khách du lịch đến Lào đạt 2 triệu lượt. Tuy nhiên, du khách trong khu vực 13 tỉnh tam giác phát triển C-L-V còn hạn chế. Chính vì vậy, cần thiết lập một tuyến du lịch kết nối giữa 3 nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh trình bày về tiềm năng của các tỉnh trong khu vực tam giác phát triển của Việt Nam. Riêng Bình Phước đang có 4 dự án đầu tư tại Campuchia với 148 triệu USD.

Thanh Nga

  • Từ khóa
19604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu