Thứ 7, 20/04/2024 18:14:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:30, 24/12/2018 GMT+7

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở Seoul

Nguồn VnExpress
Thứ 2, 24/12/2018 | 14:30:00 333 lượt xem
Đặt chân đến thủ đô của xứ sở kim chi, du khách nên biết trước một số câu giao tiếp đơn giản và những điểm đến đáng chú ý nhất.

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở SeoulJanice là blogger du lịch đến từ Philippines. Mới đây, trên trang Korearookie, Janice chia sẻ về những trải nghiệm ấn tượng của cô trong hành trình khám phá Seoul.

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở Seoul

Trải nghiệm ‘Chimaek’ trên bờ sông Hàn

Đối với người hâm mộ các bộ phim Hàn, “Chimaek” là món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong các cảnh quay ngoài trời. Món ăn này gồm gà rán kèm theo bia hoặc nước có gas, rất phổ biến trong đời sống người dân Hàn Quốc. Đối với họ, “Chimaek” và picnic trên bờ sông Hàn theo nhóm là sự kết hợp tuyệt vời, gần như đã trở thành một nét văn hóa riêng. Janice đánh giá gà rán ở Hàn Quốc có hương vị đặc biệt ấn tượng với độ giòn, vị ngọt. Ảnh: Itsyemmi.

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở Seoul

Ăn như người dân địa phương tại chợ Tongin

Có khá nhiều chợ đường phố ở khắp thủ đô Seoul, nhưng khu chợ Tongin nổi tiếng với đồ ăn giá rẻ, thực phẩm tươi sống, đa dạng và là điểm đến mà người dân địa phương thường lui tới. Khu chợ với nhiều món ăn truyền thống của Hàn Quốc này chỉ cách cung điện Gyeongbukgong một đoạn đi bộ ngắn. Đây là nơi rất thích hợp để du khách ghé đến thưởng thức bữa trưa sau chuyến tham quan vòng quanh cung điện rộng lớn. Món ăn khiến Janice ấn tượng là “Yeongeun jorim”, ngó sen om mặn ngọt, khi ăn rất giòn và có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất. Ảnh: Korearookie.

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở Seoul

Tham quan cung điện Gyeongbokgung

Đây là cung điện lớn nhất trong số 5 cung điện của triều Joseon xây từ năm 1395. Cung điện được trang trí cầu kỳ với khu vườn thượng uyển tràn ngập hoa sen, cây cối cắt tỉa công phu và những bức tượng được chạm trổ cầu kỳ. Bên cạnh đó, các chi tiết hoa văn phức tạp mang tông màu đỏ, xanh dương, xanh lá cây trên mái hiên của các kiến trúc cổ cũng là điểm ấn tượng với du khách.

Theo blogger Janice chia sẻ, lý do chính cô đến cung điện là để xem những người lính canh trong trang phục thời Joseon đổi gác. Cô cảm thấy bản thân như đang trở lại thời phong kiến thế kỷ 15 khi đến đây. Điều này khiến nữ du khách ngạc nhiên về cách người Hàn Quốc làm du lịch khi văn hóa riêng vẫn được bảo tồn, hòa hợp với làn sóng khách du lịch. Người nước ngoài khi đến đây hoàn toàn có thể hiểu, tham gia và trải nghiệm những văn hóa độc đáo của xứ sở kim chi. Ảnh: Robert Koehler.

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở Seoul

Khám phá khu vườn bí mật

Để tham gia vào chuyến đi này, du khách phải đặt trước trên mạng. Khu vườn bí mật là một công viên nằm phía sau cung điện Changdeokgung, giữa thủ đô Seoul. Có hẳn một tour du lịch riêng để tham quan khu vực này khi du khách đến Changdeokgung.

Điều khiến khu vườn trở nên đặc biệt là vị trí của nó. Địa điểm này giống như một khu rừng nằm giữa thành phố lớn như Seoul. Bầu không khí đối lập hoàn toàn với sự sầm uất của đô thị bên ngoài. Bên trong vườn, ngoài tiếng hướng dẫn viên thì du khách chỉ nghe thấy tiếng chim hót, tiếng cây lá xào xạc hay thậm chí là sự tĩnh lặng hoàn toàn. Ảnh: Atco.

Khách nước ngoài gợi ý những nơi phải đến ở Seoul

Đi bộ dọc dòng suối Cheonggyecheon

Đây là nơi bất cứ du khách nào đến với Seoul cũng không bỏ lỡ. Con suối chảy qua lòng đô thị Seoul với dòng nước sạch cùng rất nhiều cỏ cây tốt tươi hai bên bờ. Nhiều loài vật như lươn, trạch, cá chép, vịt trời cũng chọn dòng suối là nơi sinh sống.

Người dân địa phương và khách du lịch thường đến suối Cheonggyecheon để thư giãn, dạo chơi và hít thở bầu không khí trong lành. Cheonggyecheon khi về đêm càng trở nên lung linh hơn nhờ ánh sáng từ các thiết bị trang trí lắp đặt dọc theo dòng chảy. Con suối dài khoảng 5,8 km chảy qua nhiều khu vực ở trung tâm Seoul nên chỉ cần đi dọc suối, du khách có thể nhìn ngắm thành phố hiện đại đồng thời ghé vào nhiều địa điểm ấn tượng, đặc biệt là các trung tâm thương mại ở khu Dongdaemun. Ảnh: Reddit.

  • Từ khóa
90337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu