Thứ 6, 19/04/2024 14:11:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:02, 17/10/2015 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 85 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM 20-10-1930 - 20-10-2015

Hướng về cơ sở, chuẩn bị tốt công tác đại hội phụ nữ các cấp

Thứ 7, 17/10/2015 | 08:02:00 3,117 lượt xem

Trả lời phỏng vấn của chị Nguyễn Thị Xuân Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

BP - Thưa chị, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam năm nay đúng vào dịp đất nước và tỉnh có nhiều sự kiện quan trọng. Hội LHPN tỉnh đã chuẩn bị những hoạt động gì để chào mừng các sự kiện quan trọng ấy?

Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa tặng quà bà Thị Khin, nguyên cán bộ hội xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng

Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa: Ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh phát động các cấp hội thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của hội và đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Hội đã vận động hội viên phụ nữ (HVPN) tích cực học tập, lao động sản xuất, công tác, chăm lo đời sống gia đình; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Riêng cấp tỉnh có 2 chuỗi hoạt động lớn. Đó là chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh với các hoạt động được hướng về vùng biên giới như khám chữa bệnh miễn phí cho 300 phụ nữ, trao 8 mái ấm vùng biên và đêm giao lưu văn nghệ với chiến sĩ biên phòng. Chuỗi hoạt động tiếp theo là chào mừng ngày truyền thống của hội với các hoạt động: tọa đàm mang chủ đề “Ngọn lửa từ trái tim”, nói chuyện chuyên đề về 4 phẩm chất phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tuyên dương Doanh nhân nữ vì cộng đồng và chương trình họp mặt “Hội ngộ tháng 10 - những cánh chim không mỏi” dành cho thế hệ cán bộ hội các thời kỳ.

Như chị đã nói, buổi họp mặt truyền thống năm nay Hội LHPN tỉnh lấy chủ đề là “Những cánh chim không mỏi” và “Ngọn lửa từ trái tim”. Chị có thể cho biết xuất phát từ ý tưởng nào mà Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh lại chọn hai chủ đề này?

Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa: Hai chủ đề này đều xuất phát từ mong muốn cháy bỏng của người làm công tác hội phụ nữ chúng tôi. Đó là được tôn vinh, tri ân những người đã và đang là cán bộ hội phụ nữ nhiều năm liền, để thế hệ hiện tại có thể cảm nhận, chia sẻ những hy sinh, chịu thương, chịu khó, sự kiên trì, bền bỉ trong công tác của người cán bộ hội ở cơ sở, nhất là những vùng khó khăn. Sẽ không thể có phong trào hội như hôm nay nếu chúng tôi không có những người cán bộ luôn có “ngọn lửa từ trái tim” ấy. Qua dịp họp mặt lần này, chúng tôi mong muốn xã hội ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi của cán bộ phụ nữ nói riêng và cán bộ đoàn thể chính trị - xã hội nói chung; đồng thời đặt niềm tin, hy vọng vào đội ngũ đang và sẽ làm công tác phụ nữ, vì sự phát triển của tổ chức hội, vì HVPN mà không quản ngại khó khăn, luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng đã giao cho, giống như những cánh chim không mỏi luôn mang đến tin vui cho mỗi nếp nhà.

Với một địa bàn đặc thù như Bình Phước (tỉnh biên giới, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, có nhiều tôn giáo), phương châm hoạt động của các cấp hội trong tỉnh là gì, thưa chị?

Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa: Hướng về cơ sở, triển khai các phong trào, lựa chọn nội dung trọng tâm phải phù hợp với từng đối tượng phụ nữ; thường xuyên bồi dưỡng năng lực đội ngũ cán bộ, nhất là ở cơ sở; tập trung địa bàn có phong trào còn yếu, khó khăn và trọng điểm về dân tộc, tôn giáo, khu vực biên giới; vận động phụ nữ đoàn kết phát huy nội lực để phát triển đời sống; đồng thời tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài để hỗ trợ phụ nữ phát triển.

Thời gian tới, hội sẽ có những hoạt động gì để vừa xây dựng, củng cố tổ chức hội vừa hỗ trợ hội viên, quần chúng phụ nữ hiệu quả?

Chị Nguyễn Thị Xuân Hòa: 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, cũng là năm tổ chức đại hội phụ nữ từ cơ sở đến cấp tỉnh. Để chuẩn bị tốt công tác đại hội, ngay từ bây giờ cơ sở hội đã phải rà soát đội ngũ cán bộ từ chi, tổ để kịp thời bổ sung, thay thế, sao cho có một lực lượng dự kiến cho Ban chấp hành khóa mới thật sự đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các cấp hội sẽ phải rà soát việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ để có những đánh giá khách quan, làm tiền đề cho phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Đại hội hội phụ nữ các cấp là mốc quan trọng đánh giá chặng đường phát triển mới của từng cấp hội, mục tiêu hướng tới không nằm ngoài tôn chỉ mục đích hoạt động của hội, đó là đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. Vì vậy, các phong trào, cuộc vận động sắp tới cũng phải tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển về mọi mặt, góp phần đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu chiến lược về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.

Xin cảm ơn chị đã có những chia sẻ về công tác hội và phong trào hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh!

T.N

  • Từ khóa
14184

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu