Thứ 6, 19/04/2024 08:44:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:59, 05/12/2015 GMT+7

Kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ở Đảng ủy Khối dân chính đảng

Thứ 7, 05/12/2015 | 14:59:00 1,598 lượt xem
BP - Trong năm 2015, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã ban hành 3 văn bản chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị; tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - Ảnh: S.HNguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - Ảnh: S.H

Căn cứ vào hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, cấp ủy các chi, đảng bộ xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời tổ chức học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh” qua kênh truyền hình trực tiếp. Một số chi, đảng bộ tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng có sức lan tỏa cao. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc trong toàn đảng bộ. Riêng việc thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được Ban Thường vụ Đảng ủy hướng dẫn đến từng cấp ủy cơ sở và yêu cầu mỗi đảng viên trình bày bản đăng ký trước tập thể chi bộ để được góp ý, giám sát, giúp đỡ, tạo điều kiện thực hiện.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tổ chức khảo sát lấy ý kiến của đảng viên, cán bộ, công chức ở 9 chi, đảng bộ cơ sở để nắm bắt thêm việc thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt ở cơ sở... Trong năm 2015, công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai có hiệu quả bằng nhiều hình thức và phong trào hết sức ý nghĩa. Việc thực hiện, làm theo rõ nét hơn khi gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, dần đi vào chiều sâu và thu nhiều kết quả khích lệ, xuất hiện nhiều gương điển hình, tập thể và cá nhân tiêu biểu trong “làm theo”. Qua đó góp phần giáo dục ý thức, trách nhiệm, bồi đắp lý tưởng sống, xây dựng hoài bão và hình thành thái độ tích cực đối với tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Nhìn chung, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các chi, đảng bộ cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc. Phần lớn người đứng đầu cấp ủy các cấp và đảng viên đều đăng ký nêu gương thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; bám vào công việc trọng tâm, mặt yếu kém của tập thể và cá nhân để đăng ký nêu gương, thể hiện rõ trách nhiệm rèn luyện, phấn đấu vượt khó nhằm lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ sự gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đã làm gương cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị học tập, noi theo. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được cấp ủy nghiêm túc triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn có hạn chế tại một số chi, đảng bộ như: Sinh hoạt, tuyên truyền chưa căn cứ vào điều kiện thực tế của chi, đảng bộ mình để tổ chức học tập hiệu quả; công tác kiểm tra, giám sát chưa được thực hiện; chưa tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ở một số ngành chưa thống nhất, cùng một nghề nhưng mỗi nơi lại ban hành chuẩn mực đạo đức khác nhau. Một số chi, đảng bộ hướng dẫn bản đăng ký rèn luyện cá nhân còn dàn trải, chưa đi vào trọng tâm hạn chế của cá nhân. Bản đăng ký vẫn còn tình trạng sao chép của nhau, do đó trong quá trình thực hiện cấp ủy chưa đánh giá được kết quả thực hiện của từng nội dung đăng ký...

Phạm Long

  • Từ khóa
1927

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu