Thứ 5, 25/04/2024 13:43:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:39, 19/09/2018 GMT+7

Kết quả thanh tra các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 19/09/2018 | 07:39:00 83 lượt xem
BP - Thanh tra tỉnh vừa có Thông báo số 93/TB-T.Tr về kết quả thanh tra trách nhiệm công tác quản lý nhà nước của Giám đốc Sở Y tế đối với các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2017 theo Kết luận số 216/KL-UBND ngày 17-8-2018 của UBND tỉnh.

Kết luận số 216 ghi nhận: Sở Y tế thực hiện cơ bản đảm bảo theo quy định về công tác cấp chứng chỉ hành nghề, cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền và công tác chuyên môn. Các phòng khám đa khoa đã tuân thủ những quy định của Sở Y tế, Bộ Y tế và các quy định khác có liên quan trong hoạt động khám, chữa bệnh.

 Kết luận cũng nêu lên một số hạn chế trong việc cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh, cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực y tế đối với các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh như: Một số hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề chưa đảm bảo về thời gian thực hành theo quy định; phòng khám bố trí chưa hợp lý; bố trí bác sĩ phụ trách khoa nội chưa phù hợp với văn bằng chuyên môn; giấy xác nhận thực hành tại đơn vị không thể hiện thời gian thực hành...

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện những nội dung như sau: Sở Y tế rút kinh nghiệm đối với những nhận xét đoàn thanh tra đã nêu ở trên, trong công tác lưu trữ hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề, cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh phải đầy đủ thành phần và đúng quy định. Đồng thời, kiểm tra, rà soát và bổ sung những hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định trong thời gian tới. Thường xuyên tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh, bảo hiểm y tế, các quy chế chuyên môn cho các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất đối với hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật. Cần tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân được tham gia mua thuốc sử dụng trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo đơn giá áp thầu và được cung ứng đầy đủ thuốc. Vì hiện nay, một số công ty dược trúng thầu không cung ứng thuốc, cung ứng không đầy đủ, không duyệt giá áp thầu mà cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân thường phải mua với giá cao hơn, gây khó khăn cho cơ sở trong hoạt động khám, chữa bệnh và thanh quyết toán bảo hiểm y tế.

Đối với Phòng khám đa khoa Thảo Tiên: Đề nghị cơ sở bố trí phòng khám sản tách riêng với phòng tiêm chủng; phân công thời gian làm việc (toàn thời gian) đối với bác sĩ phụ trách khoa đảm bảo theo Khoản 4, Điều 24, Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14-11-2011 của Bộ Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hành nghề đối với cơ sở khám, chữa bệnh. Phòng khám đa khoa Hồng Lý: Đề nghị cơ sở bố trí bác sĩ có văn bằng chuyên môn phù hợp phụ trách Khoa Nội. Phòng khám đa khoa Sài Gòn: Rút kinh nghiệm trong việc phân công các bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại các khoa; người chịu trách nhiệm chuyên môn điều hành công tác khám, chữa bệnh; xác nhận thời gian thực hành.

Thanh tra tỉnh tổ chức công bố kết luận thanh tra và đôn đốc các đơn vị, cá nhân thực hiện kết luận thanh tra này; tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Phòng Nghiệp vụ 5
(Thanh tra tỉnh)

  • Từ khóa
61133

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu