Thứ 7, 20/04/2024 12:08:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:17, 07/12/2016 GMT+7

Kết quả kỳ họp thứ 7 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Thứ 4, 07/12/2016 | 15:17:00 762 lượt xem
BP - Ngày 28-10-2016, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa X họp kỳ thứ 7. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung sau:

1. Kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước và Phú Riềng

Thông qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: Ban Thường vụ và ủy ban kiểm tra các đảng ủy đã nhận thức được vai trò, vị trí cũng như trách nhiệm và quyền hạn về công tác kiểm tra, giám sát; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; củng cố, kiện toàn nhân sự ủy ban kiểm tra. Kịp thời xây dựng ban hành: Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra; Quy chế làm việc; Quy chế phối hợp giữa ủy ban kiểm tra với các cơ quan tham mưu, giúp việc của đảng ủy.

Tuy nhiên, các đơn vị chưa cụ thể hóa văn bản để triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở thực hiện một số quy định, quy trình, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên; quy chế làm việc chưa quy định đầy đủ nhiệm vụ của cấp ủy về xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng, thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, giải quyết tố cáo đối với đảng viên, đình chỉ sinh hoạt đảng, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy viên và tổ chức đảng; về quy chế phối hợp và mối quan hệ giữa các đơn vị, tổ chức chưa sát với chức năng, nhiệm vụ.

Trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát còn hạn chế: Chưa phân định rõ nhiệm vụ giám sát chuyên đề với kiểm tra chấp hành của cấp ủy; nội dung, đối tượng kiểm tra còn dàn trải; hồ sơ lưu trữ chưa khoa học, thiếu tài liệu thẩm tra, xác minh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu ban thường vụ và ủy ban kiểm tra đảng ủy hai công ty tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong toàn Đảng bộ công ty. Phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế phát hiện qua kiểm tra.

2. Kết quả giám sát đối với Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh

Thông qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh đã kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện cơ bản tốt những nội dung theo quy chế làm việc đề ra; thực hiện nghiêm chế độ làm việc; làm tốt công tác lãnh đạo về tổ chức cán bộ của ngành. Việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của Ban cán sự Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân tỉnh còn một số hạn chế sau:

Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh chưa làm tốt vai trò, chức năng của ban cán sự trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của ngành, trong công tác phối hợp với các ngành chức năng tham mưu Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các vụ án trọng điểm, phức tạp; chế độ báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng chưa được thực hiện.

Đối với Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh: Nội dung quy chế làm việc còn thiếu mối quan hệ với các ban xây dựng đảng, một số nhiệm vụ chưa quy định cụ thể; ban cán sự chưa đề ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của ngành; phối hợp chưa thường xuyên với các tổ chức đảng khối nội chính trong thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 7-7-2007 của Bộ Chính trị.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh cần phát huy kết quả đạt được trong tổ chức thực hiện quy chế làm việc; phát huy vai trò lãnh đạo, định hướng những nội dung quan trọng liên quan nhiệm vụ chính trị của ngành. Riêng Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh cần kịp thời bổ sung mối quan hệ với các ban xây dựng đảng trong quy chế làm việc, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 7-7-2007 của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ đảng.  

3. Xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Trương Quang Dũng, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ 1, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước

Trong năm 2014 và 5 tháng đầu năm 2015; với vai trò người đứng đầu cấp ủy, mặc dù đã được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chấn chỉnh trong việc thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nhưng đồng chí đã không thực hiện đúng trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc dẫn đến Đảng bộ không họp theo quy định, Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc bỏ nhiều kỳ sinh hoạt; thực hiện không đúng Hướng dẫn số 54-HD/ĐUK ngày 10-11-2014 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan dân chính đảng về phân loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2014. Báo cáo không trung thực kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên năm 2014. Sai phạm của đồng chí Trương Quang Dũng làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của Đảng và cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy. Căn cứ các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trương Quang Dũng bằng hình thức khiển trách.

  • Từ khóa
17000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu