Thứ 7, 20/04/2024 19:05:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:06, 25/11/2016 GMT+7

“Kết nối yêu thương” cùng học sinh Bù Đốp

Cẩm Liên
Thứ 6, 25/11/2016 | 20:06:00 510 lượt xem
BP - Rèn luyện kỹ năng “Chia sẻ yêu thương” là hoạt động thiết thực của Tỉnh đoàn giúp các bạn nhỏ huyện biên giới Bù Đốp trải nghiệm bằng nhiều cách bày tỏ tình yêu thương đối với cha mẹ, thầy cô giáo và mọi người xung quanh.

Đoàn từ thiện tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó Trường tiểu học Thiện Hưng C (Bù Đốp)

4 năm là học sinh giỏi nhưng em Nguyễn Thị Thanh Trúc, lớp 5A, Trường tiểu học Phước Thiện vẫn chưa biết cách thể hiện những lời yêu thương của mình dành cho ba mẹ, thầy cô và người thân. Em nói: “Những lúc mẹ buồn hay khi biết ba bệnh con rất thương nhưng không biết thể hiện thế nào cho ba mẹ hiểu. Con cứ nghĩ, tại con không biết nói lời hay để làm vui lòng cha mẹ. Nhưng giờ con đã hiểu, trao gửi yêu thương cũng có thể bằng những việc làm nhỏ hằng ngày, thậm chí con có thể tự vẽ những bức thiệp tặng người thân khi không thể hiện được thành lời. Con rất mong các thầy cô giáo tiếp tục dạy nhiều kỹ năng để trẻ em biên giới chúng con được học nhiều điều bổ ích”. Chị Trần Thị Thu Sương, xã Thiện Hưng cũng thừa nhận: Rèn luyện kỹ năng gửi lời yêu thương cho học sinh ngay từ cấp tiểu học là việc làm bổ ích và thiết thực. Bởi từ môi trường ấy sẽ vun đắp tình yêu thương trong mỗi con người và làm lan tỏa bằng hành động trong các bạn nhỏ. Tôi tin, sau khi tham gia sinh hoạt kỹ năng, con trai tôi sẽ năng động, mạnh dạn hơn trước đám đông và biết cách trao gửi tình yêu thương tới mẹ và người thân.

Anh Mạc Đình Huấn, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn cũng cho biết: Trẻ em hiện nay tiếp xúc ngày càng nhiều với công nghệ hiện đại nên đôi lúc quên đi những cử chỉ yêu thương đơn giản như chào hỏi, nói lời xin lỗi... Xây dựng kỹ năng “Kết nối yêu thương”, chúng tôi muốn tạo nền tảng để các em nhỏ, nhất là trẻ em vùng sâu, biên giới được tiếp xúc, trải nghiệm và thể hiện lời yêu thương với mọi người xung quanh bằng nhiều cách khác nhau. Qua đó, hình thành và lan tỏa yêu thương trong thế hệ trẻ của đất nước.

Điều khiến nhiều nhà thiện nguyện trăn trở khi đến với trẻ em vùng sâu, biên giới là sự thiếu thốn, khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp và đồ dùng học tập. Nhiều bạn nhỏ phải mặc quần áo cũ, đi chân trần tới lớp... Chính những suất học bổng, món quà ấm áp từ các nhà tài trợ là nguồn động lực lớn để tiếp bước các em được tới trường.

Em Điểu Thị Mận, học sinh lớp 3A1, Trường tiểu học Thiện Hưng C sinh ra trong một gia đình khó khăn với 6 anh chị em. Mận nói: “Ba mẹ đều đi làm thuê nên con rất lo phải nghỉ học giữa chừng như các anh chị. Có học bổng và nhiều phần quà từ các nhà tài trợ, sự quan tâm của thầy cô giáo, con sẽ cố gắng học tốt, thuyết phục ba mẹ cho con tiếp tục tới lớp để sau này làm cô giáo”. Em Chu Thị Phương Thùy, lớp 5B, Trường tiểu học Phước Thiện đáp lại tình cảm của đoàn thiện nguyện bằng bài cảm nghĩ xúc động, trong đó có ghi: “Chúng con rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của các cô chú bằng nhiều phần học bổng và món quà. Đó là những phần quà ý nghĩa, tạo động lực cho chúng con tiếp tục tới trường”. 

Bà Lý Thu Linh, đại diện Quỹ tương trợ Việt Nam chia sẻ: Lần đầu tiên đến với huyện biên giới Bù Đốp, tôi nhìn các em nhỏ nghèo khó mà thương quá. Chính sự hồn nhiên, thật thà và háo hức đón nhận những món quà của các em khiến chúng tôi cảm động và chắc chắn sẽ trở lại để có những phần quà lớn, ý nghĩa hơn. 

  • Từ khóa
86395

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu