Thứ 3, 19/03/2024 09:44:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 06:03, 28/02/2016 GMT+7

5 đoàn chuyên gia y tế Mỹ tham gia "kết nối yêu thương" ở Việt Nam

Chủ nhật, 28/02/2016 | 06:03:00 252 lượt xem
BPO - Ngày 27-2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận thuộc Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ - Project Vietnam Foundation (PVNF) đã khởi động chương trình “Kết nối yêu thương” tại Việt Nam.
(Ảnh minh họa)

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 27-2 đến ngày 11-3 tại các tỉnh, thành phố gồm Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

“Kết nối yêu thương” là chương trình thuộc hoạt động Hỗ trợ y tế (Medical Mission) do PVNF thực hiện hàng năm ở Việt Nam và được duy trì từ năm 1996 đến nay.

Tham dự chương trình “Kết nối yêu thương” 2016 lần này, PVNF đã quy tụ được 5 đoàn chuyên gia đến từ Mỹ với 80 bác sỹ thuộc các lĩnh vực Nhi khoa, Tâm lý học,… nhằm mang đến những hoạt động hỗ trợ y tế đầy hữu ích cho cộng đồng.

Với sự phối hợp cùng các chuyên gia y tế đầu ngành và các bệnh viện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh như Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện 175, Viện tim Tâm Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Bệnh viện Nhi Cần Thơ… chương trình “Kết nối yêu thương” của PVNF sẽ tiến hành nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe đặc biệt như như mổ miễn phí, sứt môi hở hàm ếch, huấn luyện về bệnh tự kỷ và các bệnh đặc biệt, chữa trị tim thất nhịp, khám chữa răng cho người dân. 

Đây cũng là dịp để các bác sỹ trong và ngoài nước gặp gỡ, trò chuyện và cùng trau dồi thêm những kiến thức, thông tin mới thông qua chương trình đào tạo Nhi khoa cho cán bộ y tế địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi động, bác sỹ nhi khoa Quỳnh Kiều, thành viên Project Việt Nam cho biết, PVNF là tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận thuộc Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, tập trung nhiều bác sỹ giỏi của Mỹ và trên thế giới. 

Tính đến nay, PVNF đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm và góp phần chăm sóc và cải thiện sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động phẫu thuật cho trẻ em bệnh mắt và dị tật hàm mặt, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân các vùng khó khăn, đào tạo cho các chuyên gia y tế địa phương… 

Trong đó, PVNF tập trung thực hiện 2 hoạt động lớn bao gồm: Hỗ trợ y tế (Medical Mission) và Giúp đỡ cộng đồng (Summer Service Camp) với sự tham gia của các y bác sỹ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Hoạt động đầu tiên trong năm 2016 của PVNF tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 27-2 đến 11-3 như sau: Chương trình mổ miễn phí sứt môi hở hàm ếch cho 100 bệnh nhi diễn ra từ ngày 28-2 đến 5-3 tại Bệnh viện 175 (Thành phố Hồ Chí Minh); Chương trình huấn luyện về bệnh tự kỷ và các bệnh đặc biệt diễn ra từ ngày 29-2 đến 5-3 dành cho các bác sỹ nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, trường Đại học Sư phạm Tôn Đức Thắng và Hội thảo hướng dẫn đặc biệt dành cho phụ huynh có con mắc bệnh tự kỷ (diễn ra ngày 5-3 tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương Thành phố Hồ Chí Minh); Chương trình chữa trị tim thất nhịp từ ngày 29-2​ đến 8-3 tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Viện Tim và Bệnh viện tim Tâm Đức (Thành phố Hồ Chí Minh); Chương trình huấn luyện về Nhi khoa từ ngày 28-2 đến 11-3 tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An và Bệnh viện Nhi Cần Thơ; Chương trình khám bệnh, chữa răng và phát thuốc miễn phí cho người dân tại 2 huyện khó khăn Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ của tỉnh Cần Thơ từ ngày 7-3 đến 11-3.

Để tìm hiểu thông tin thêm về chương trình hoặc đăng ký tham gia hội thảo, các phụ huynh có thể liên hệ ông Nguyễn Vỹ Hoàng qua email hoang0906@yahoo.com trước ngày 3-3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
56848

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu