Thứ 7, 20/04/2024 09:42:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:20, 23/04/2018 GMT+7

Kết luận kỳ họp thứ 18 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Thứ 2, 23/04/2018 | 14:20:00 879 lượt xem
BP - Ngày 23-3-2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (khóa X) họp kỳ thứ 18. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Đoàn Thế Nam, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Bình Phước.

Sau khi xem xét báo cáo thẩm tra xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: Với vai trò, trách nhiệm Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Bình Phước, đồng chí Đoàn Thế Nam đã cùng tập thể Chi ủy, Ban giám hiệu, cán bộ, viên chức, lao động của trường thực hiện cơ bản tốt các nhiệm vụ được giao, chú trọng công tác phát triển đảng và nâng cao trình độ lý luận chính trị đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường. Từ năm 2015 đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học của trường được nâng cao, số lượng học viên tăng lên hằng năm; công tác tư vấn, hướng nghiệp, tuyên truyền tuyển sinh và giới thiệu việc làm được quan tâm. Công tác quản lý tài chính của trường thực hiện theo cơ chế quản lý tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Hằng năm, đơn vị đều xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy định về chế độ, tiêu chuẩn, định mức theo các văn bản của Nhà nước để thực hiện.

Song bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng kết luận đồng chí Đoàn Thế Nam, Chi ủy Chi bộ Trường cao đẳng nghề Bình Phước và một số đảng viên có hạn chế, khuyết điểm như sau:

đồng chí Đoàn Thế Nam với vai trò là Bí thư chi bộ đã có hạn chế, khuyết điểm trong việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của chi bộ chưa đảm bảo Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 22-3-2004 của Ban Bí thư quy định về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan. Chưa làm tốt công tác lãnh đạo, giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và chỉ đạo nhân sự Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Trong vai trò là Hiệu trưởng trường, đồng chí Đoàn Thế Nam thực hiện chưa nghiêm chế độ họp Ban giám hiệu; chưa thực hiện việc quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2015-2020 và giai đoạn 2020-2025; công tác điều động, bổ nhiệm lại cán bộ thực hiện không đúng quy trình, chưa làm tốt công tác tư tưởng khi thực hiện bổ nhiệm lại cán bộ gây dư luận không tốt trong trường; việc kê khai tài sản, thu nhập của một số cán bộ, giáo viên chưa đảm bảo quy định; công tác quản lý tài chính có hạn chế, chậm nộp bảo hiểm xã hội dẫn đến bị phát lãi.

Chi ủy Chi bộ Trường cao đẳng nghề Bình Phước với vai trò là tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của chi bộ, chịu trách nhiệm đối với những hạn chế trong xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, trong lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, trong công tác định hướng, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Cán bộ, đảng viên đứng đầu Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Tài chính - Kế toán thiếu trách nhiệm trong tham mưu Ban giám hiệu, Hiệu trưởng về công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính; một số đảng viên không chấp hành nghị quyết của Chi ủy, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm.

Từ những hạn chế, khuyết điểm như đã nêu, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu đồng chí Đoàn Thế Nam nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác tổ chức cán bộ; công tác quản lý tài chính như đã nêu. Đồng thời yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tăng cường công tác giám sát thường xuyên đối với Chi ủy, Chi bộ Trường cao đẳng nghề Bình Phước và tổ chức kiểm điểm đối với tập thể Chi ủy, đồng chí Đoàn Thế Nam và các đảng viên có khuyết điểm, vi phạm.

UBKTTU

  • Từ khóa
20472

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu