Thứ 6, 29/03/2024 03:16:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:34, 16/05/2013 GMT+7

Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam sắp phát sóng

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:34:00 2,037 lượt xem

Tối 19-5, Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam sẽ chính thức phát sóng, ra mắt quân dân cả nước.

Tại cuộc họp báo chiều 15-5, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam là Cơ quan ngôn luận của Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam. Đây sẽ chính thức là một kênh truyền hình chuyên biệt của lực lượng quân sự, quốc phòng nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về xây dựng Quân đội nhân dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. 

Truyền hình Quốc phòng Việt Nam cũng sẽ là kênh cung cấp các thông tin chính thống, định hướng của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng một cách kịp thời, liên tục, trung thực và có chiều sâu đến quân dân cả nước.

Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam có nội dung phong phú với gần 40 format chính được sản xuất chuyên sâu về các lĩnh vực quân sự-quốc phòng và truyền thông tập trung cho nhiệm vụ chiến lược bảo vệ Tổ quốc. 

Kênh có 7 nhóm nội dung chương trình cơ bản, gồm tin tức, tài liệu-chính luận, tài liệu-nhân văn, phim truyện, thể thao-giải trí, tiếp sóng và phát lại chương trình của VTV, giới thiệu chương trình và đệm sóng. 

Qua các chương trình trên, quân dân cả nước sẽ được xem những tin tức thời sự trong và ngoài nước; phản ánh, bình luận hoạt động quốc phòng, các hoạt động chính trị, xã hội theo định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước; các tin tức về kinh tế quốc phòng, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở các khu kinh tế-quốc phòng và các doanh nghiệp quân đội.

Bên cạnh đó, quân dân còn được xem các chuyên đề, phim tài liệu chính luận về lịch sử, quân sự, vũ khí trong nước và thế giới theo góc nhìn quốc phòng của Việt Nam...

Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam được xây dựng trên hệ thống công nghệ xử lý tín hiệu thành phần bằng kỹ thuật số với chuẩn hình ảnh độ phân giải cao HD. Hệ thống trang thiết bị xử lý tín hiệu đồng bộ từ tiền kỳ đến hậu kỳ và phát sóng, đảm bảo số hóa dữ liệu 100% và được lưu trữ tập trung trên nền Itbase. 

Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam dự kiến có thời lượng phát sóng 18,5 giờ/ngày, từ 5 giờ 30 sáng đến 24 giờ đêm và sẽ được truyền dẫn, phát sóng trên các hạ tầng truyền hình: Vệ tinh DTH quảng bá; VCTV; SCTV; BTS; HTVC; dịch vụ truyền hình IPTV và Mobile TV của Viettel...

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
5497

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu