Thứ 6, 29/03/2024 12:28:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:38, 20/07/2017 GMT+7

Kẻ thủ ác vẫn ngoài vòng pháp luật

Thứ 5, 20/07/2017 | 07:38:00 202 lượt xem

BP - Anh Triệu Văn Cảnh (1977), trú thôn 4, xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập) cho biết, trưa 10-11-2016, anh được ông Mùng Phi Bằng ở cùng thôn mời đến dự tiệc tân gia. Trong bữa tiệc, gia chủ có tổ chức ca hát nên lúc tiệc gần tàn anh Cảnh cùng nhiều người khác lên sân khấu nhảy múa phụ họa cho người hát. Lúc nhảy múa, tay của anh Cảnh va trúng người anh Hà Văn Hòa (1974) ở cùng thôn 4. Ngay lúc đó, anh Hòa lên tiếng cự nự, còn anh Cảnh cho rằng mình chỉ vô tình vung tay theo điệu nhảy nên hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó anh Hòa đã đấm vào ngực khiến anh Cảnh ngã và rơi khỏi sân khấu.

Vợ chồng anh Triệu Văn Cảnh đang gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng ở tỉnh

Trong khi anh Cảnh đang bò dậy thì một nhóm người trong đám tiệc xông tới dùng vỏ chai bia Sài Gòn và tay, chân đánh liên tiếp khiến anh bất tỉnh tại chỗ. Anh Cảnh cho hay: “Trong nhóm người này, tôi thấy Triệu Văn Dũng (1994, trú cùng thôn 4) đấm vào người tôi nhiều cái. Còn Đàm Văn Mì (1969, cũng ở thôn 4) cầm vỏ chai bia ném mạnh vào đầu làm tôi bị ngất xỉu”. Thấy anh Cảnh bị đánh nằm ngất, trong đám tiệc có hai người ra can ngăn và đưa anh đi cấp cứu tại Trạm y tế xã. Đến ngày hôm sau, anh Cảnh được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau đó, người nhà của anh Cảnh  đến Công an xã Đắk Ơ trình báo vụ việc. 

Theo Giấy chứng nhận thương tích số 479, ngày 17-11-2016 của Bệnh viện đa khoa tỉnh, anh Cảnh bị tổn thương rách da, sưng nề cung má phải kích thước 2cm; 2 vết thương cung má trái kích thước 2x1 cm; sưng bầm tím quanh hố mắt 2 bên... cùng nhiều vết thương khác trên cơ thể. Còn theo kết luận của Trung tâm giám định Y khoa - Pháp y tỉnh, anh Cảnh “bị thương tích 15% do các vết thương cơ cung mày trái, đuôi mắt phải, cánh mũi trái và má trái cộng lại do những vật có cạnh sắc có thể nhọn gây ra”.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Bù Gia Mập đã xuống địa bàn khám nghiệm hiện trường nhưng không thu thập được dấu vết, vật chứng liên quan đến vụ việc. Tiếp đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với những người có liên quan, nhưng chưa xác định được người trực tiếp gây thương tích cho anh Cảnh.

Không đồng ý với cách làm của cơ quan cảnh sát điều tra, anh Cảnh đã có đơn gửi Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Gia Mập đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đàm Văn Mì và Hà Văn Hòa... Ngày 14-4-2017, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Gia Mập đã chuyển đơn của anh Cảnh sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện để thụ lý theo quy định pháp luật. Ngày 16-5-2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Gia Mập đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để tiến hành điều tra vụ án. Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Gia Mập xác định: “...do kết luận giám định thương tích chưa xác định những vết thương gây nên 15% thương tích cho anh Cảnh là do những vật có cạnh sắc nhọn tác động trực tiếp gây nên, vì vậy không phù hợp với hành vi dùng tay đấm Cảnh của Hà Văn Hòa, Triệu Văn Dũng và hành vi ném vỏ chai bia nhưng không trúng vào người Cảnh của Đàm Văn Mì nên chưa có căn cứ để khởi tố Hà Văn Hòa, Triệu Văn Dũng và Đàm Văn Mì về tội “Cố ý gây thương tích”. Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục điều tra và khi có đủ căn cứ sẽ khởi tố bị can để xử lý...”.

Dư luận tại địa phương rất mong ngành chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc để nghiêm trị những kẻ gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, đưa vụ án này ra ánh sáng để răn đe những kẻ lợi dụng men bia, rượu gây sự đánh nhau, coi thường kỷ cương phép nước.

Nội Chính

  • Từ khóa
29908

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu