Thứ 7, 20/04/2024 12:05:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:43, 10/03/2014 GMT+7

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga

Thứ 2, 10/03/2014 | 08:43:00 181 lượt xem

Tận dụng cơ hội Barcelona bị Valladolid đánh bại, Real Madrid đã vượt lên tạo khoảng cách 4 điểm so với đối thủ khi giành chiến thắng 3-0 trước Levante trong loạt trận vòng 27 La Liga diễn ra rạng sáng nay (10-3, giờ VN).

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga-1
Ronaldo tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu  vừa qua, Cristiano Ronaldo tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn đều đặn của mình trong mùa giải này. Chân sút người Bồ Đào Nha nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên thành 24 sau khi đánh đầu chính xác từ pha đá phạt góc của Angel Di Maria ở phút 11. Thành tích này giúp anh giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu La Liga.

Ngoài việc ghi bàn, Ronaldo còn làm tốt nhiệm vụ kiến tạo khi anh có pha chuyền bóng rất thuận lợi để hậu vệ Marcelo lập công sau khi hiệp 2 bắt đầu được 4 phút.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga-2
Navaro nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi với Ronaldo - Ảnh: AFP

Sự kháng cự của đội khách Levante xem như bị dập tắt ở phút 63 sau khi hậu vệ David Navarro phải nhận thẻ đỏ có phần hơi nặng tay từ trọng tài sau một pha vào bóng với Ronaldo. Với lợi thế hơn người, Real Madrid hoàn tất chiến thắng ở phút 81 sau khi Nikos Karabelas tự đưa bóng vào lưới nhà.

Đáng lý ra đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu các pha dứt điểm ở cuối trận của Ronaldo và Gareth Bale không đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc.

Tuy nhiên, chiến thắng này cũng đủ để giúp “Kền kền trắng” bứt phá trên bảng xếp hạng. Bất bại sau 29 trận đấu trên mọi đấu trường, Real Madrid hiện đang có 67 điểm, hơn Atletico Madrid 3 điểm và Barcelona 4 điểm.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu La Liga-3
Marcelo (phải) góp 1 bàn trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: AFP

“Tôi không nghĩ rằng đây là một trận đấu hoàn hảo nhưng chúng tôi đang tiến gần đến mức độ đó. Chúng tôi đã chơi thiếu mạnh mẽ trong hiệp 1 nhưng đã cải thiện được tình hình trong hiệp 2. Điều quan trọng là chúng tôi đã không để thủng lưới và việc đó cho thấy đội bóng đã có sự tiến bộ”, hậu vệ Marcelo nói trên kênh Canal Plus sau trận đấu.

Với những chiến thắng liên tiếp, Real Madrid đang hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba trong mùa giải này. Ở Champions League, họ gần như đã giành quyền vào tứ kết sau khi đè bẹp Schalke 6-1 ngay trên đối phương. Tại Cúp Nhà vua, “Kền kền trắng” sẽ đối đầu cùng Barcelona ở trận chung kết diễn ra vào ngày 16-4.

“Real Madrid đang có phong độ tốt trên mọi đấu trường. Chúng tôi sẽ không suy nghĩ quá nhiều đến việc giành cú ăn ba bởi điều đó là rất mạo hiểm. Mọi trận đấu bây giờ đều rất quan trọng. Điều thích hợp nhất để nói hiện nay là Real Madrid sẽ chơi hết sức trên cả 3 mặt trận”, HLV Ancelotti nói.

Kết quả các trận đấu:

Espanyol 3 - 1 Elche

Almeria 1 - 3 Sevilla

Real Madrid 3 - 0 Levante

Valencia 1 - 1 Bilbao

Nguồn TNO

  • Từ khóa
103002

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu