Thứ 7, 20/04/2024 03:34:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:34, 07/11/2017 GMT+7

Jupp Heynckes đã làm gì để Bayern Munich trở lại là chính mình?

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 07/11/2017 | 08:34:00 267 lượt xem
BPO - Bayern Munich của Jupp Heynckes đã thể hiện phong độ vô cùng đáng sợ - thắng 7 trận liên tiếp, trong đó có trận Klassiker 3-1 trước Dortmund ngay tại Signal Iduna Park.

Jupp đã giúp Bayern Munich hồi sinh mạnh mẽ. (Nguồn: web.de)

Bayern của Jupp cũng ghi nhiều bàn thắng hơn và cũng nhận ít bàn thua hơn so với thời Ancelotti?

Đây được xem là sự khởi đầu hoàn hảo với Bayern khi "tái hôn" vị chiến lược gia này, nhưng với Heynckes thì chưa: "Nếu các cầu thủ đang chấn thương của chúng tôi như Neuer, Mueller, Boateng và Ribéry trở lại, chúng tôi sẽ còn mạnh hơn, chơi thứ bóng đá đẹp hơn. Lúc đó tôi có thể xoay tua."

Thông điệp này gửi đến những đối thủ của Bayern trong thời gian tới như nhắc họ, ghi bàn vào lưới Bayern không còn dễ dàng như thời Ancelotti.
 

Bayern Munich thắng cả 7 trận dưới thời Jupp.


Jupp đã làm gì trong một thời gian ngắn để thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Bayren đến như vậy?

Luyện tập tích cực hơn

Ông coi trọng kỷ luật trong luyện tập. Các buổi tập diễn ra sớm hơn, kéo dài hơn, thời gian khởi động cũng lâu hơn. 

Jupp bắt đầu từ những đường chuyền và phối hợp cơ bản nhất trong bóng đá. Bóng được đưa đến chân đồng đội một cách đơn giản nhất để họ hoàn toàn có thể tiếp tục xử lý.

Heynckes chia sẻ: "Mấy tuần qua, chúng tôi đã có những chuyển biến rất lớn trong luyện tập" và đúng là ai cũng nhìn thấy - sự thiếu hụt về thể lực dưới thời Ancelotti đang dần được bù đắp lại.
 

Người hâm mộ Bayern đang đặt niềm tin rất lớn vào Jupp.


Lòng tin

Jupp thường xuyên nói chuyện với cầu thủ, khiến những người không hài lòng dưới thời Carlo Ancelotti giờ đây thi đấu nhiệt huyết hơn bao giờ hết.

Chia sẻ về điều này, Arjen Robben cho biết: "Với huấn luyện viên này chúng tôi lại hứng khởi khi lyện tập cũng như thi đấu."

Đúng người cho vị trí số 6

Sự thay đổi quan trọng nhất của Jupp so với Carlo Ancelotti chính là việc Javi Martinez được đưa lên làm đối trọng giữ cân bằng trước hàng phòng ngự.

Jupp thẳng thắn nói về quyết định này: "Ở vị trí số 6 người ta cần một cầu thủ có độ tin cậy cao. Trong bóng đá hiện đại số 6 vô cùng quan trọng, giống như Barcelona thời họ là câu lạc bộ mạnh nhất thế giới, Busquets luôn đảm nhiệm vị trí này."
 

Jupp đã đúng khi đưa Martinez đá ở vị trí số 6.


Cân bằng chiến thuật trong đội hình

Bayern dàn trận thành một khối bền vững hơn. Khoảng cách trung bình giữa các cầu thủ là 23,1m. Do tinh thần chiến đấu cao hơn, các cầu thủ bọc lót tốt hơn cho nhau - khả năng giành chiến thắng trong tranh chấp trực tiếp của họ lên đến 54%. Nhiều cầu thủ chơi xuất sắc hơn mà điển hình là Hummels, Martinez, Ulreich, Robben, Alaba, Coman.

Động viên các cầu thủ đúng lúc

Ở trận thắng Dortmund, Mats Hummels muốn được thay ra khi hết hiệp 1 vì đau ngón chân cái nhưng Jupp Heynckes đã từ chối. Ông kể lại: "Tôi đã nói với cậu ấy rằng, trong một trận đấu gay go như thế này cậu ấy phải nghiến răng thôi, tôi không thể tháo một cái cột của đội hình ra được."

Sau đó, Hummels tiếp tục thi đấu và đã có một trận đẳng cấp.

Nhưng Heynckes không phải là người mạo hiểm vắt kiệt sức cầu thủ, ông nói: "Tôi đã cân nhắc rất kỹ, tôi luôn đứng về phía sức khỏe của cầu thủ."
 

Hummels đã thi đấu ấn tượng sau khi nhận được sự động viên từ HLV. (Nguồn: AFP/Getty Images)


Trận này ông đã có lý khi không thay Hummels ra sân bởi cuối hiệp 2 khi Alaba và Matinez có vấn đề, họ đã được ông đưa ra sân, cũng như thay James ra khi anh đã kiệt sức.

Sau trận Dortmund, Heynckes đã về thẳng nhà ở Schwalmtal cách đó không xa. Ông tranh thủ nghỉ ngơi vài ngày khi đội tuyển quốc gia thi đấu, nạp thêm năng lượng cho những chiến thắng tiếp theo của Bayern khi Bundesliga trở lại sau 2 tuần nữa.

  • Từ khóa
104870

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu