Thứ 4, 17/04/2024 05:42:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:04, 21/01/2016 GMT+7

James Rodriguez bị hắt hủi ở Real: Zidane không thích số 10?

Thứ 5, 21/01/2016 | 08:04:00 206 lượt xem
BPO - Những nguồn tin lá cải tại Anh không ngừng tung tin rằng Manchester United sẽ bỏ ra 60 triệu bảng để “giải cứu” James Rodriguez khỏi Bernabeu.
James Rodriguez không nằm trong kế hoạch của Zidane? (Nguồn: Getty Images)

Dĩ nhiên tính thực tế của thông tin này chỉ ở mức 20%, Manchester United sẽ không bỏ ra 60 triệu bảng, nhưng việc James Rodriguez bị đặt vào trong hoàn cảnh để phải giải cứu thì ít nhiều cũng là sự thật.

Zidane không thích số 10?

Triều đại của Zinedine Zidane tại Real Madrid đã mở ra đầy mãn nhãn khi đội bóng áo trắng nã tổng cộng 10 bàn vào lưới đối thủ trong 2 trận đấu. Nhưng “số 10” mà Zidane chọn để chơi dưới bộ ba B-B-C không phải James Rodriguez mà là Isco.

Zizou không không hài lòng với ngôi sao người Colombia khi khẳng định thể lực của James không đủ để chơi dưới cách huấn luyện của mình. Những camera trong cuộc đấu giữa Real với Sporting Gjion còn bắt được cảnh Zidane gắt gỏng với James vì tiền vệ này không khởi động đủ thời gian với các đồng đội.

Sự ưu ái Isco thay vì James của Zidane có thể được suy đoán theo cách hiểu rằng vì Isco đã bị Rafa Benitez hắt hủi quá nhiều, thậm chí có lúc còn sẵn sàng rời Bernabeu nên Zidane buộc phải sử dụng cầu thủ này để “đắc nhân tâm” trước khi nghĩ tới các phương án khách. 

Song nếu điều đó có là thật đi nữa thì dường như đang mọi thứ đã quá mất công bằng với James khi ngôi sao người Colombia đều chỉ được tung vào sân khi tỉ số đã an bài. Zidane tung James vào sân vì Isco cần nghỉ ngơi, chứ không phải vì James xuất sắc.

Cách chơi mà Zidane áp dụng cho Real vào thời điểm hiện tại thực chất rất phù hợp với James khi toàn bộ đội hình Real sẽ dâng cao ở gần như toàn bộ thời điểm của trận đấu, tạo sức ép không ngừng lên hàng phòng ngự đối phương. 

Tiền vệ người Colombia với nhãn quan chiến thuật cực tốt cùng khả năng săn bàn tuyệt vời đáng lẽ ra sẽ phải là quân át chủ bài ở hàng tiền vệ Real nhưng Zidane lại không nghĩ như vậy. 54 phút là quãng thời gian chưa đủ để đoán xem Zidane thực sự muốn gì ở James, nhưng rõ ràng đó không phải là những nụ cười.
 

HLV Zinedine Zidane. (Nguồn: Getty Images)

​Định kiến chối bỏ James Rodriguez

Danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 cùng mức phí chuyển nhượng lên tới 80 triệu euro đã biến James Rodriguez trở thành mục tiêu bị săm soi mạnh mẽ của giới học thức không chỉ ở Châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Những đánh giá về James vì thế cũng trở nên khắt khe hơn mức thường lệ. 

Đến tận thời điểm hiện tại có lẽ không nhiều biết rằng tiền vệ duy nhất của Real Madrid xuất hiện trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2014-15 bên cạnh sự áp đảo của Barcelona là James Rodriguez chứ không phải Luka Modric hay Toni Kroos.

Cũng không nhiều người biết rằng James Rodriguez là người... xoạc nhiều nhất trên hàng tiền vệ Real trong mùa giải 2014-15, nhiều hơn cả Kroos, Modric hay Khedira. James đã lĩnh 8 thẻ vàng chỉ sau có 38 trận vì sự nhiệt tình ấy. Kroos lĩnh 8 thẻ vàng sau... 48 trận, Modric còn chỉ nhận 4 thẻ vàng trong cả mùa. 

James đã đáp ứng đủ mọi yêu cầu mà Carlo Ancelotti đề ra cho anh trong năm cuối cùng nhà cầm quân người Italy ngồi trên ghế huấn luyện viên trưởng “Nhà trắng,” từ việc xâm nhập vòng cấm ghi bàn, kiến tạo cho tới ngăn chặn đối phương với tư cách của một tiền vệ công/trung tâm/cánh.

Isco được Zidane tin dùng hơn Rodriguez. (Nguồn: AP)

​Sở hữu một người vừa biết tấn công, ghi bàn, phòng ngự, hy sinh thậm chí là cả gương mặt hút hồn các hãng quảng cáo, vậy mà Real với Zidane định đẩy đi vì… thiếu thể lực (!?). Những định kiến rõ ràng đã che mờ đi tài năng của James.

Nếu “số 10 huyền thoại” Zidane bỏ không dùng số 10 xuất sắc của hiện tại James Rodriguez vì bất kỳ điều gì, đó cũng là thiếu sót của Zizou!

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
103947

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu