Thứ 6, 29/03/2024 02:43:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 20:55, 18/05/2019 GMT+7

Iran khẳng định không muốn xảy ra chiến tranh tại vùng Vịnh

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 18/05/2019 | 20:55:00 85 lượt xem
BPO - Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif nêu rõ sẽ không có chiến tranh bởi Iran không muốn chiến tranh và cũng không có nước nào có ý định đối đầu quân sự với Tehran tại khu vực này.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Ảnh: AFP/ TTXVN)Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 18-5, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif khẳng định ông không tin rằng chiến tranh sẽ nổ ra tại khu vực vùng Vịnh khi mà Tehran không mong muốn cuộc xung đột nào.

Phát biểu với hãng thông tấn IRNA trước khi kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Trung Quốc, Ngoại trưởng Zarif nêu rõ sẽ không có chiến tranh bởi Iran không muốn chiến tranh và cũng không có nước nào có ý định đối đầu quân sự với Tehran tại khu vực này. 

Căng thẳng đã leo thang trong những ngày gần đây với quan ngại gia tăng về một cuộc xung đột tiềm tàng giữa Mỹ và Iran.

Đầu tuần này, Washington đã rút một số nhân viên ngoại giao khỏi Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Baghdad của Iraq sau khi xảy ra các vụ tấn công nhằm vào 4 tàu chở hàng tại ngoài khơi bờ biển Fujairah của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hồi cuối tuần trước, trong đó có 2 tàu chở dầu của Saudi Arabia, và vụ tấn công nhằm tuyến đường ống dẫn dầu quan trọng cũng của nước này.

Cùng ngày, báo Al-Sharq Al-Awsat đưa tin Mỹ đang lên kế hoạch triển khai lực lượng quân sự của nước này tại các vùng biển thuộc Vịnh Arab và ở một số nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

Báo trên dẫn một số nguồn tin ngoại giao giấu tên cho hay đề nghị từ Washington đã được một số nước GCC thông qua, trong đó có Saudi Arabia.

Cũng theo nguồn tin trên, một số nước Arab cũng có kế hoạch tổ chức một hội nghị cấp cao bên lề Hội nghị thượng đỉnh Hồi giáo dự kiến diễn ra ở Mecca, Saudi Arabia trong 10 ngày cuối cùng của tháng lễ Ramadan.

  • Từ khóa
79929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu