Thứ 3, 19/03/2024 13:05:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:43, 13/06/2017 GMT+7

iOS 11 có định dạng hình ảnh mới giúp giảm 50% dung lượng ảnh

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 13/06/2017 | 14:43:00 211 lượt xem
BPO - Giới thiệu iOS 11 tại Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) hôm 6/6, đại diện Apple đã tiết lộ rằng bản cập nhật phần mềm iOS này sẽ bao gồm hai định dạng máy ảnh - High Definition Video Coding (HEVC) và High Definition Image File Format (HEIF).

"Gã khổng lồ công nghệ" này đã tuyên bố rằng những bổ sung mới này sẽ tiết kiệm được ít nhất 50% không gian lưu trữ trên thiết bị mà không cần phải hy sinh chất lượng hình ảnh.

Các định dạng này cũng có thể gợi ý một trong những tin đồn về iPhone 8 - một máy ảnh kép.

Hệ điều hành iOS 11 đang phá vỡ truyền thống với các định dạng máy ảnh mới. Hiện nay, các video camera đang được sử dụng chuẩn nén video h.264 và hình ảnh của máy ảnh được giới hạn ở định dạng JPG.

Trong vài năm qua, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã liên tục bổ sung các tiện ích phần mềm để giúp người dùng nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng của cuộc sống. Và giờ đây, không dừng lại ở việc bổ sung các tiện ích, các công ty công nghệ cao trên thế giới đang chiến đấu để giành được danh hiệu máy chụp ảnh tốt nhất trên điện thoại di động.

Hỉnh ảnh chụp định sạng HEIC có chất lượng ảnh ngang với JPG nhưng dung lượng nhẹ hơn rất nhiều.

Apple dường như đã bắt kịp với các định dạng máy ảnh mới, vì chắc chắn điều này sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh và video, trong khi không ảnh hưởng nhiều tới bộ nhớ điện thoại.

HEVC mặc dù mới có mặt trên các máy ảnh, nhưng với iPhone thì chuẩn hình ảnh này không phải là mới.

Apple đã bổ sung chuẩn hình ảnh này vào FaceTime với sự ra mắt của iPhone 6, giúp tiết kiệm băng thông và dữ liệu cho người dùng đồng thời giúp các video trở nên rõ ràng và sạch hơn - bất kể kết nối internet kém đến đâu.

iOS 11 của Apple có nhiều tính năng mới và thú vị. Phần mềm này sẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị 64-bit, và các mẫu thiết bị iOS cũ, bao gồm iPhone 5 và 5C, sẽ không còn nhận được bản cập nhật iOS hoặc các bản sửa lỗi bảo mật.

iOS 11 cũng loại bỏ hỗ trợ cho các ứng dụng 32-bit, và điều này có nghĩa là một số ứng dụng hiện tại sẽ ngừng hoạt động khi người dùng thực hiện nâng cấp - bất kể là iPhone hay iPad.

  • Từ khóa
96341

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu