Thứ 5, 25/04/2024 18:59:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:42, 04/08/2013 GMT+7

Lê Đoàn Phương Dung - Dũng sĩ nhỏ tuổi làm nghìn việc tốt

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:42:00 283 lượt xem

Tại thị xã Bình Long có một cô học trò nhỏ vừa vinh dự được tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Đó là Lê Đoàn Phương Dung, học sinh lớp 5/1 trường Tiểu học An Lộc B.

Mẹ là giáo viên, cha là cán bộ huyện nên từ nhỏ Dung đã nhận được sự giáo dục toàn diện từ gia đình. Suốt 5 năm học, Dung là học sinh giỏi, đạt nhiều giải thưởng cao như: giải Olympic tiếng Anh cấp quốc gia, Olympic Toán cấp tỉnh; đạt chuyên hiệu chăm học, nghệ sĩ nhỏ, nghi thức đội hạng nhất cấp trường. Dung chia sẻ: “Em chăm chú nghe cô giảng nên hiểu ngay bài trên lớp, khi về nhà chỉ ôn lại là thuộc. Ngoài ra, em còn chăm chỉ chép chính tả để luyện chữ đẹp, thường xuyên giải các bài tập toán và tiếng Anh trên mạng để đạt kết quả tốt hơn trong các kỳ thi Olympic”.

Không chỉ dẫn đầu trong học tập, Dung còn là tấm gương học và làm theo lời Bác Hồ dạy từ những việc nhỏ nhất. Em chăm chỉ sưu tầm những mẩu chuyện, hình ảnh của Bác Hồ vào cuốn “Nhật ký làm theo lời Bác”. Em luôn giúp đỡ bạn bè, hăng hái nhiệt tình trong các phong trào do trường phát động. Dung cũng là học sinh gương mẫu trong việc vận động các bạn đăng ký tham gia mỗi tuần thực hiện một việc làm tốt giúp bạn. Dung cùng các bạn tiết kiệm tiền ăn quà sáng, vận động các nhà hảo tâm tài trợ cho hai bạn cùng trường, số tiền 100 ngàn đồng/tháng/bạn (thời gian tài trợ là một năm học).

Được sự ủng hộ của cha mẹ, Dung đã tiết kiệm tiền ăn quà sáng để mua sách giáo khoa tặng bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn. Cuối năm 2012, em nhặt được số tiền gần 13 triệu đồng và trả cho người bị mất với suy nghĩ rất giản đơn: “Người mất tiền chắc rất đau xót, vì đây là công sức, mồ hôi của người ta, không phải của mình”.

Tháng 5 vừa qua, Dung là học sinh duy nhất của tỉnh và là một trong 72 đội viên xuất sắc trong cả nước vinh dự được nhận giải thưởng “Dũng sĩ nghìn việc tốt” do Trung ương Đoàn tuyên dương tại tỉnh Bắc Ninh. “Dũng sĩ nghìn việc tốt” là một giải thưởng cao quý do Hội đồng đội Trung ương trao tặng những thiếu niên, nhi đồng làm được nhiều việc tốt, có ích cho xã hội. Nói về danh hiệu cao quý, Dung chia sẻ: “Đây là niềm vinh dự và tự hào lớn đối với em. Chuyến đi tạo cơ hội cho em gặp gỡ, giao lưu với những dũng sĩ nhỏ tuổi trong cả nước. Em đã được nghe các bạn chia sẻ về những việc tốt, ý nghĩa”.

Nói về ước mơ, khi lớn lên Dung sẽ làm cô giáo mang con chữ đến những học sinh nghèo ở vùng biên giới, hải đảo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Thời gian tới, Dung sẽ cố gắng học tập, lao động thật tốt và tiếp tục phát huy danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” của mình.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
83038

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu