Thứ 6, 19/04/2024 13:30:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:42, 08/08/2015 GMT+7

Chờ xem “quỷ đỏ” mở màn Premier League

Thứ 7, 08/08/2015 | 08:42:00 216 lượt xem
BPO - 18g45 hôm nay 8-8 (THTT trên kênh K+1), Premier League mùa giải 2015 - 2016 mở màn với trận đấu đáng xem giữa Manchester United (M.U) và Tottenham trên sân Old Trafford.


Các cầu thủ M.U quảng cáo mẫu áo đấu mới

“Quỷ đỏ” bước vào mùa giải mới với khí thế hừng hực khi mua năm tân binh (đến thời điểm này) với tổng chi phí hơn 70 triệu bảng Anh và chơi tưng bừng ở loạt trận giao hữu hè 2015... Nhưng điều đó cũng gợi lại cho CĐV M.U ký ức đáng buồn của mùa giải năm ngoái. Thời điểm này cách đây một năm, M.U cũng mở màn mùa giải mới với đầy đủ tín hiệu tích cực tương tự. Nhưng rồi tham vọng của họ nhanh chóng bị giội một gáo nước lạnh với trận thua Swansea 1-2 trên sân nhà. Kết quả đến cuối mùa, thầy trò HLV Van Gaal chỉ về đích thứ tư - một vị trí không như ý với chất lượng đội hình mà M.U sở hữu.

Nhắc lại chuyện cũ để thấy dù sở hữu đầy đủ lợi thế trong tay ở trận khai mạc từ sân nhà đến lực lượng vượt trội, nhưng khả năng M.U ngã ngựa trước Tottenham hoàn toàn có thể xảy ra khi giai đoạn đầu mùa giải luôn rất khó lường. Việc các tân binh của M.U có thật sự hòa nhập với đội bóng mới hay chưa vẫn còn bỏ ngỏ. Thật vậy, Bastian Schweinsteiger, ngôi sao lớn nhất đến sân Old Trafford mùa hè qua, đã bị HLV Van Gaal lên tiếng chê bai trong loạt trận giao hữu trên đất Mỹ. Trong khi đó, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin, Matteo Darmian làm tốt hơn tiền vệ người Đức nói trên nhưng cũng không quá xuất sắc.

Ngoài các tân binh, một điểm đáng chú ý khác của đội ngũ M.U ra sân ở trận này là vị trí trung phong của Wayne Rooney. Sau nhiều năm phải nhường vị trí này cho các đồng đội ngôi sao từ Christiano Ronaldo đến Javier Hernandez, Van Persie, Radamel Falcao..., Rooney chính thức được giao trọng trách đá cắm ở mùa giải này.

Hãng tin AP (Mỹ) dẫn lời Rooney: “Tôi hi vọng sẽ lại được ghi trên 20 bàn ở mùa giải này. Khi đang chơi ở vị trí tiền đạo, tôi sẽ rất thất vọng nếu không tiếp tục được đá ở vị trí đó”. Với việc Rooney khẳng định sẽ đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-5-1, tân binh Depay có thể được kéo xuống đá tiền vệ.

Khó khăn cho HLV Van Gaal ở trận này là ông gần như không có tiền đạo nào trong tay ngoài Rooney. Sau khi bán đi Van Persie và chấm dứt hợp đồng mượn Falcao, M.U chỉ còn đúng một mình Javier Hernandez dự bị cho Rooney. Khốn nỗi ở trận này tiền đạo người Mexico lại chưa hồi phục chấn thương nên nếu Rooney gặp bất trắc, “quỷ đỏ” sẽ lâm vào tình cảnh thiếu thốn cực độ trên hàng công. Ngoài ra, tiền vệ Marouane Fellaini cũng vắng mặt ở trận này vì án treo giò từ mùa giải năm ngoái. Sự vắng mặt của tiền vệ người Bỉ tạo điều kiện cho một trong hai tân binh Schneiderlin hoặc Schweinsteiger có thể được đá chính.

Về phía Tottenham, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino có rất ít xáo trộn so với mùa giải năm ngoái khi chỉ mua về ba cầu thủ. Dù vậy, trong đó cũng chỉ có hậu vệ Toby Alderweireld là đáng kể (giá khoảng 12 triệu bảng Anh). Nhưng đây lại được xem là một tín hiệu khá tích cực với Tottenham bởi những mùa giải gần đây, đội bóng thành London luôn mua sắm ồ ạt nhưng trong đó có rất ít bản hợp đồng hiệu quả. Mùa giải này, HLV Pochettino muốn hướng đến sự ổn định cho Tottenham. Chỉ cần dàn sao trẻ như Harry Kane, Christian Eriksen, Nabil Bentaleb... duy trì được phong độ xuất sắc như mùa giải năm ngoái, khả năng Tottenham cạnh tranh sòng phẳng cùng các đại gia là hoàn toàn có thể.

Ở trận này, Tottenham nhiều khả năng sẽ vắng mặt hai tiền vệ Andros Townsend và Ryan Mason vì chưa hồi phục kịp chấn thương.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
103652

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu