Thứ 6, 26/04/2024 03:33:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:26, 05/07/2019 GMT+7

Huyện ủy Bù Đốp phúc đáp ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Thứ 6, 05/07/2019 | 14:26:00 594 lượt xem

BP - Ngày 17-6-2019, từ số điện thoại 0981.133..., ông Cam Úy Trung Thành, ngụ số nhà 191, tổ 5, ấp 7, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp phản ánh đến đường dây nóng của Tỉnh ủy về nội dung: Đoạn đường đang thi công làm nhựa tại tổ 5, ấp 7, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp thi công đổ đá ngổn ngang nhiều ngày không làm tiếp đã gây ách tắc giao thông; không thiết kế đường thoát nước nên mưa đã gây ngập lụt cục bộ. Sự việc này ông Thành đã phản ánh lên UBND xã, nhưng chưa được giải quyết hoặc trả lời thỏa đáng. Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý triệt để, tránh để ngập nước mưa sau này...

Sau khi trực tiếp xem xét nội dung phản ánh của công dân, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Đề nghị Bí thư Huyện ủy Bù Đốp xử lý thông tin, trả lời người phản ánh theo quy định, báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về việc giải quyết thông tin qua đường dây nóng, Huyện ủy Bù Đốp vừa ban hành Văn bản số 400-BC/HU phúc đáp ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, với nội dung như sau:

Thứ nhất, đoạn đường đang thi công nhựa từ tổ 5, ấp 7, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp trong lúc thi công đổ đá 4x6 để làm kết cấu đường, do thời tiết mưa kéo dài nhiều ngày nên đơn vị thi công chưa kịp san gạt, hiện nay đã thi công san gạt bằng phẳng, các phương tiện giao thông đi lại bình thường.

Thứ 2, đối với nội dung phản ánh “đoạn đường không có thiết kế hệ thống thoát nước gây ngập úng cục bộ”. Với nội dung này, UBND xã Thanh Hòa tiến hành khảo sát việc làm đường tại tổ 5, ấp 7, chủ đầu tư và đơn vị thiết kế thi công có bố trí một số cống thoát nước trong đoạn đường này nhằm đảm bảo việc thoát nước. Tuy nhiên trong quá trình thi công để đảm bảo việc đi lại được thuận tiện hơn nên đơn vị thi công chưa đào múc đường để đặt cống tại vị trí ngập nước, mặt khác, trước đó có một số hộ dân đặt cống thoát nước cao hơn mương nước dọc đường và một số đoạn mương dọc đường bị người dân lấp đất để làm đường đi vào nhà mà không đặt cống thoát nước nên dẫn đến tình trạng ngập cục bộ.

Hiện nay, UBND xã đã làm việc để đôn đốc đơn vị thi công gấp rút đặt những đoạn cống tại các vị trí theo thiết kế và vận động các hộ dân ven đường đặt lại cống thoát nước và khơi thông những đoạn mương dọc tuyến đường để đảm bảo không xảy ra tình trạng ngập cục bộ trong thời gian tới.

M.H

  • Từ khóa
28766

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu