Thứ 3, 23/04/2024 16:47:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:31, 25/01/2018 GMT+7

Huyện Phú Riềng tăng cường kỷ cương hành chính

Thứ 5, 25/01/2018 | 14:31:00 822 lượt xem

BP - Huyện Phú Riềng thành lập cách nay hơn 2 năm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Bù Gia Mập để thành lập huyện mới Phú Riềng. Toàn huyện hiện có 1.759 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan đảng, nhà nước, đơn vị sự nghiệp từ cấp huyện đến cơ sở. Trong đó, công chức các cơ quan đảng, MTTQ và đoàn thể cấp huyện 28 người; các phòng, ban khối nhà nước 68 người; cấp xã 222 người và ngành giáo dục 1.417 người. Là đơn vị mới thành lập, còn nhiều khó khăn do đội ngũ cán bộ thiếu và mới, trụ sở làm việc chưa ổn định, nhưng Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao ý thức, thái độ, trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở.

 Ban Thường vụ Huyện ủy luôn xác định phải nâng cao ý thức, tác phong, lề lối làm việc và tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) tại cơ quan, đơn vị và các xã. Đồng thời làm chuyển biến mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của CB, CC, VC trong việc thực hiện nhiệm vụ, tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; phòng, chống hành vi quan liêu, nhũng nhiễu, tiêu cực, thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm của CB, CC, VC. Theo đó, ngày 11-8-2017, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quyết định số 839-QĐ/HU về việc thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc thực hiện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hệ thống chính trị của huyện.

Đến nay, sau gần 5 tháng thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính đã đi vào nền nếp; CB, CC, VC các cơ quan, đơn vị cơ bản chấp hành tốt thời gian làm việc, tiếp công dân theo quy định; thực hiện tốt quy định không sử dụng rượu, bia trước và trong giờ làm việc. Bộ phận một cửa cấp huyện, xã cơ bản giải quyết kịp thời và hiệu quả các thủ tục hành chính cho nhân dân khi đến thực hiện giao dịch. Tiến độ và hiệu quả công việc tiếp tục được duy trì, nâng cao. Các chi, đảng bộ trực thuộc, cơ quan, đơn vị tổ chức họp, hội nghị đã chấp hành tốt hơn về thời gian; chất lượng các cuộc họp, hội nghị nâng lên. Chế độ báo cáo, thông tin 2 chiều giữa các cơ quan, đơn vị, giữa cấp huyện và xã từng bước thực hiện tương đối hiệu quả.

Lưu Thị Phúc

  • Từ khóa
19881

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu