Thứ 4, 24/04/2024 02:01:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:59, 24/08/2016 GMT+7

Điện lực Bình Phước tăng cường đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn Phước Long

Thứ 4, 24/08/2016 | 10:59:00 193 lượt xem

BP - Từ khi Phước Long trở thành thị xã, cơ cấu kinh tế có sự thay đổi rõ rệt theo hướng tăng tỷ trọng công - thương nghiệp và chế biến hàng hóa nông nghiệp xuất khẩu. Cùng với các vùng chuyên canh cây trồng, cơ sở hạ tầng từ trung tâm thị xã đến các xã, phường đã và đang được đầu tư bài bản theo hướng hiện đại. Một số xã khó khăn trước kia, nay đã được gấp rút hoàn thành toàn bộ các tiêu chí nông thôn mới. Khu trung tâm hành chính và đô thị mới Phước Long đang được đẩy nhanh tiến độ, hứa hẹn một đô thị hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng đất năng động Phước Long.

Để đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của thị xã, tiêu chí điện lưới quốc gia được đặt lên hàng đầu. Với tốc độ phát triển hằng năm về điện thương phẩm trên 20%, nhu cầu đầu tư về nguồn và lưới điện của thị xã Phước Long là rất lớn, đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ từ nhiều cơ quan, ban, ngành, trong đó Thị ủy, UBND thị xã Phước Long và Công ty Điện lực Bình Phước là nòng cốt.

Xác định được nhu cầu đó, ngày 17-8-2016, tại trụ sở Thị ủy Phước Long, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Phước Long về phương hướng đầu tư nguồn và lưới điện cho thị xã năm 2016 và những năm tiếp theo. Tại buổi làm việc, sau khi nghe Điện lực Phước Long báo cáo sự cần thiết và những khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư lưới điện trên địa bàn, lãnh đạo thị xã Phước Long mong Công ty Điện lực Bình Phước quan tâm giải quyết những tiêu chí về điện cho các xã nông thôn mới, những nhu cầu bức xúc về điện cho thị xã và nhân dân. Lãnh đạo thị xã Phước Long cam kết tạo mọi điều kiện về hành lang và cơ chế để Điện lực Phước Long sử dụng tốt nguồn vốn mà Công ty Điện lực Bình Phước phân bổ.

Cũng tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Hờn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Phước chỉ đạo Điện lực Phước Long sớm hoàn tất dự án xây dựng và cải tạo lưới điện của Phước Long năm 2016 với chi phí đầu tư 15 tỷ đồng, trong đó có dự án chống hạn, tưới tiêu cho vùng chuyên canh cây ăn trái của thị xã; thống nhất cấp bổ sung 3,3 tỷ đồng để đầu tư những khu vực bức xúc về điện của nhân dân, hoàn thành trong năm 2016. Về lâu dài, ngoài nguồn vốn phân bổ hằng năm cho thị xã Phước Long, Công ty Điện lực Bình Phước sẽ xúc tiến nhanh các dự án điện nông thôn, cận Tây Nguyên, vốn tái thiết Đức... nhằm đạt mục tiêu đến hết năm 2017 cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Phước Long.

Bùi Văn Thanh
(Điện lực Phước Long)

  • Từ khóa
40634

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu