Thứ 6, 29/03/2024 17:16:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:19, 22/04/2015 GMT+7

Hội người Hàn yêu Việt Nam giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Thứ 4, 22/04/2015 | 11:19:00 358 lượt xem
BPO - Ngày 21-4, Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) cho biết đoàn đại biểu VESAMO gồm 20 thành viên, do Chủ tịch VESAMO Chang Ho Ick dẫn đầu, sẽ sang thăm Việt Nam từ ngày 22 đến 26-4 và tổ chức các hoạt động nhằm góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước.
Lãnh đạo VESAMO tiếp kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Hàn Quốc tháng 10-2014

Chuyến thăm của đoàn được tổ chức nhân dịp Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 20 năm kết nghĩa giữa thành phố Busan, Hàn Quốc với Thành phố Hồ Chí Minh.

Trả lời phỏng vấn phóng viên, tiến sỹ Kim Hyun Jae, Tổng Thư ký VESAMO cho biết trong thời gian ở thăm Việt Nam, VESAMO sẽ tổ chức “Đêm giao lưu hữu nghị Việt-Hàn 2015” vào tối 22-4 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội và trao số tiền trị giá 30.000 USD để giúp đỡ các nạn nhân chất độc màu da cam tại các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình và thành phố Hà Nội. 


Đoàn cũng sẽ trực tiếp đi thăm và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam tại ba địa phương trên.

Tiến sỹ Kim Hyun Jae cũng cho biết trong năm 2015, VESAMO đã tổ chức một cuộc vận động quyên góp nhằm giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam và xây dựng một quỹ học bổng dành cho những học sinh Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. 

Mới đây, vào đầu tháng Tư, VESAMO cũng đã trao tặng 26 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho các học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Kim Hyun Jae tâm sự: “Đợt vận động lần này đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả các hội viên VESAMO, mỗi người một chút, của ít lòng nhiều, cùng với sự giúp đỡ của các cơ quan, doanh nghiệp Hàn Quốc như Tập đoàn Dongwon, Hwaseung, Ngân hàng Busan, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan-Gyeongnam."

Ông Kim Hyun Jae cũng cho biết sắp tới, VESAMO sẽ tổ chức cuộc thi nói tiếng Hàn cho các du học sinh Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc và tổ chức cuộc đi bộ từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội với sự tham gia của các hội viên VESAMO đang sinh sống tại Việt Nam.

VESAMO là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2002 và hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. 

Với hơn 100 hội viên chủ yếu là các trí thức, nghệ sỹ, nhà báo, luật sư, doanh nhân tại khu vực phía nam Hàn Quốc như thành phố Busan, Ulsan và tỉnh Kyeongnam...

VESAMO đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa nhằm góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước, tiêu biểu là các hoạt động đi bộ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam...

Tại Hàn Quốc, VESAMO cũng đã phối hợp với các trường đại học và viện nghiên cứu của Hàn Quốc tổ chức bốn cuộc hội thảo khoa học về vấn đề Biển Đông, gần nhất là cuộc hội thảo tháng 11-2014 với chủ đề “Phương hướng giải quyết mang tính hòa bình trong vấn đề tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông” thu hút sự quan tâm lớn của dư luận Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
51402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu