Thứ 5, 28/03/2024 20:12:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:14, 06/05/2013 GMT+7

Huyện Bù Đốp tiếp tục đẩy mạnh học và làm theo Bác

Thứ 2, 06/05/2013 | 19:14:00 3,625 lượt xem

Từ sau khi có Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 7-11-2006 của Bộ Chính trị (khóa X) về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được ban hành, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Bù Đốp đã tập trung triển khai, thực hiện một cách đồng bộ, thường xuyên, sâu rộng. Những chương trình, kế hoạch công tác của các cấp, ngành đều gắn với nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, là giải pháp cơ bản góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, làm trong sạch đời sống xã hội.

Học và làm theo Bác, đoàn viên thanh niên xã Hưng Phước phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Đại đội 10 giúp dân bằng những việc làm thiết thực như làm đồng, sửa chữa nhà ở...

Sau 7 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huyện Bù Đốp đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Ý thức về chức trách, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được nâng lên. Trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ năm 2007 đến nay, huyện đã biểu dương, khen thưởng 13 tập thể và 33 cá nhân tiêu biểu; 2 tập thể và 6 cá nhân được biểu dương cấp tỉnh; nhiều tập thể và cá nhân được nêu gương người tốt, việc tốt.

Tuy nhiên, sau thời gian triển khai, thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện, sự chuyển biến về nhận thức đã được nâng lên, song chuyển biến về hành động chưa rõ nét, chưa có nhiều tấm gương tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu toàn diện tạo thành phong trào mạnh mẽ, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội.

Để đạt hiệu quả cao hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục tổ chức triển khai học tập nội dung các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục xây dựng và thực hiện có hiệu quả những chuẩn mực đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị và từng cá nhân; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đại hội Đảng cấp mình và giải quyết các vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong xã hội thuộc phạm vi ngành, đơn vị mình lãnh đạo, quản lý. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm tìm ra các giải pháp hay để nhân rộng.

 Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của các cấp, ngành, của từng tập thể và cá nhân trong việc triển khai, thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện Bù Đốp sẽ có bước chuyển biến mới về chất, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội các cấp của Đảng và làm cho huyện Bù Đốp ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Phạm Văn Tình

  • Từ khóa
1726

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu