Thứ 6, 29/03/2024 03:50:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 12:07, 05/12/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Hướng về đồng đội, người nghèo

Thứ 5, 05/12/2019 | 12:07:00 154 lượt xem
BP - Với phương châm quyết không để hộ cựu chiến binh (CCB) nào kinh tế còn khó khăn, nhiều năm qua, ông Hoàng Kim Khuyên (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Lam Sơn, xã Tân Phước (Đồng Phú) đã tạo điều kiện cho hội viên vay vốn “quỹ đồng đội” của chi hội để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

Chi hội CCB ấp Lam Sơn chỉ 6 hội viên nhưng có tiền chân quỹ 150 triệu đồng (bình quân 25 triệu đồng/hội viên). Ông Hoàng Kim Khuyên cho biết, tiền quỹ đã cho 3 hội viên mượn để phát triển kinh tế gia đình. Với cách làm “vay không lãi”, các CCB được hưởng lợi nhiều, vừa có vốn đầu tư lại không phải chịu lãi suất nên càng yên tâm sản xuất. Từ số tiền ý nghĩa này, các hội viên CCB ấp Lam Sơn có điều kiện đầu tư chuồng trại chăn nuôi dê, bò và các loại gia cầm. Có hộ CCB nuôi dê đã phát triển đàn gần 100 con và bò đã sinh sản thành đàn. Trước đây chi hội còn 2 hội viên kinh tế khó khăn, qua thời gian vay vốn “quỹ đồng đội” và sử dụng đúng mục đích đã khá lên, xây được nhà khang trang, đầu tư cho con ăn học thành đạt.

CCB Hoàng Kim Khuyên còn là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Gia đình ông có trên 10 ha tiêu, điều và cao su, bình quân thu lời mỗi năm hơn 700 triệu đồng. Gia đình ông đã mua xe tải, xe hơi, xe máy cày phục vụ chuyên chở hàng hóa kinh doanh buôn bán, sản xuất và phương tiện đi lại. Ngoài thu mua các mặt hàng nông sản, gia đình ông còn mở đại lý bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ nông dân trong khu vực. Nhiều hộ làm vườn hoàn cảnh khó khăn, ông Khuyên giúp đỡ cho mượn tiền. Ngoài ra, ông còn bán trả chậm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giúp người dân có điều kiện phát triển sản xuất. Vừa qua, CCB Hoàng Kim Khuyên tặng 12 phần quà, trị giá mỗi phần trên 300 ngàn đồng, cho các gia đình khó khăn trong ấp. Mọi người quý mến ông vì luôn giúp đỡ người nghèo và sống hòa thuận gắn bó với cộng đồng. Ông Khuyên luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường, khiêm tốn, giản dị, hướng tới người nghèo.

Ông Tô Quang Đạt, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Phước, cho biết: Ông Hoàng Kim Khuyên đạt CCB sản xuất, kinh doanh giỏi, giàu lòng nhân ái cấp huyện, tỉnh nhiều năm liền. Với vai trò chi hội trưởng, ông đã tích cực vận động hội viên đóng góp gây quỹ, giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình ngày càng khá lên... Ông Khuyên là tấm gương trong học tập và làm theo Bác.

Duy hiến

  • Từ khóa
63159

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu