Thứ 5, 28/03/2024 18:11:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:24, 22/09/2014 GMT+7

Hưng Phước: Thi đua làm theo Bác

Thứ 2, 22/09/2014 | 08:24:00 1,843 lượt xem
BP - Thời gian qua, Hưng Phước là xã điểm của huyện Bù Đốp về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những việc làm ý nghĩa từ phong trào này đã góp phần cải thiện bộ mặt nông thôn và nâng cao đời sống người dân ở xã nghèo biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Dù đã hết giờ làm, nhưng các cán bộ xã vẫn tích cực làm việc, trao đổi nghiệp vụ

 
Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Văn Phúc cho biết: Hưng Phước hiện có 1.283 hộ với gần 6.000 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số gồm 315 hộ với 1.785 người. Địa bàn rộng, cơ sở hạ tầng yếu kém và số hộ nghèo chiếm 11,5% đã ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của xã. Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác không chỉ góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên mà còn tạo ra phong trào thi đua rộng khắp trong toàn đảng bộ và nhân dân.

Bí thư chi bộ ấp 5 Dương Văn Mỹ nói: Người dân trong ấp phát triển kinh tế dựa vào nông nghiệp nên phần lớn có mức sống trung bình. Ấp có 205 hộ, nhưng số hộ nghèo và cận nghèo gần 20% (39 hộ). Hộ nghèo do không có đất ở, đất sản xuất, phải đi làm thuê. Chi bộ đã xây dựng nghị quyết chuyên đề, vận động mọi người cùng tham gia giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, Ban điều hành ấp đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ sửa nhà văn hóa với số tiền 42 triệu đồng, giúp bà con có nơi sinh hoạt rộng rãi, thoáng mát.

Ở trung tâm xã, ấp 4 hiện có 219 hộ, trong đó 23 hộ nghèo. Ông Vũ Khắc Tăng, trưởng ấp 4 cho biết: Ban điều hành ấp nhận thấy việc phát huy học tập và làm theo Bác là yếu tố quyết định trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Từ làm theo Bác, ấp đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Đó là, nhân dân đóng góp cùng các nhà hảo tâm ủng hộ tiền hỗ trợ giải tỏa đường Hầm Đất, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện; người dân giúp nhau ngày công lao động và bán cây - con giống trả chậm với số tiền 40 triệu đồng; đóng góp hàng trăm ngày công dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm... Đặc biệt, hệ thống 30 cụm đèn chiếu sáng đường trung tâm ấp do nhân dân tự đóng góp và trả tiền điện hàng tháng đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự và bảo đảm an toàn giao thông nông thôn. Ấp còn phối hợp Đồn biên phòng Hoàng Diệu thành lập câu lạc bộ Điểm sáng biên giới, thường xuyên tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.  

Mặc dù là xã nghèo, đời sống người dân còn khó khăn, nhưng chế độ của các đối tượng chính sách đều được giải quyết kịp thời. 100% trường hợp là người già trên 80 tuổi, người già cô đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi... được hỗ trợ, giúp đỡ đúng quy định của Nhà nước. Ông Nguyễn Văn Phú, cán bộ thương binh - xã hội xã nói: Giải quyết chế độ chính sách và trợ cấp xã hội là công việc hết sức nhạy cảm. Muốn làm tốt phải tìm hiểu đầy đủ các văn bản pháp luật liên quan và theo sát từng hoàn cảnh, tìm hiểu đời sống, nơi ăn ở để kịp thời đề xuất giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Trong công việc phải có thái độ hòa nhã, niềm nở, khiêm tốn, đồng thời giải quyết nhanh gọn, chính xác, không gây phiền hà cho dân. Ông Dương Văn Mỹ cho biết: Ở ấp 5, ông Phú là công dân gương mẫu, được mọi người tin yêu, quý mến. Không chỉ ý thức trong việc học và làm theo Bác, ông còn vận động mọi người cùng làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Bí thư Đảng ủy xã chia sẻ: Khó khăn nhất đối với xã là 2 ấp Bù Tam,  Phước Tiến, bởi ở đây chủ yếu đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, nhiều hộ không còn đất sản xuất (do bán hoặc cầm cố). Do vậy, Đảng ủy cùng chính quyền đã quan tâm hỗ trợ bằng nhiều hình thức, như vận động các nhà hảo tâm tặng quà, cứu đói giáp hạt, xây nhà tình thương...Đồng thời vận động các đơn vị kinh tế đứng chân trên địa bàn nhận con em của ấp vào làm công nhân để nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Anh Điểu Dũng, công nhân cạo mủ của Trung đoàn 717 (Binh đoàn 16) ở ấp Bù Tam nói: Nhờ sự quan tâm của địa phương tôi mới có việc làm ổn định nên luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và chấp hành quy định của pháp luật.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Văn Phúc nói: Muốn học và làm theo Bác tốt phải bám sát tình hình thực tế, chủ động khơi gợi nguồn lực trong dân. Khi đã phát động phải xây dựng kế hoạch, đăng ký phần việc cụ thể; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân rộng mô hình hay, điểm làm tốt. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, tự giác, tích cực học tập, rèn luyện, đưa phong trào ngày càng lan tỏa. Nhất là phải kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu với nội dung thiết thực, tác động trực tiếp đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

L.P

 

  • Từ khóa
1828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu