Thứ 7, 20/04/2024 20:13:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:42, 26/12/2019 GMT+7

Huawei tuyên bố sẽ sớm thay thế các ứng dụng của Google

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 26/12/2019 | 10:42:00 414 lượt xem
BPO - Giám đốc mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei ở Ấn Độ cho biết hãng này sẽ sớm sẵn sàng thay thế các ứng dụng của Google bằng các lựa chọn thay thế riêng trên điện thoại thông minh của mình.

Huawei tuyen bo se som thay the cac ung dung cua Google hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei cho biết hãng này sẽ sớm sẵn sàng thay thế các ứng dụng của Google bằng các lựa chọn thay thế riêng trên điện thoại thông minh của mình.

Tuyên bố trên được Giám đốc mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei ở Ấn Độ, Charles Peng đưa ra ngày 24-12 khi trả lời phỏng vấn tờ The Economic Times của Ấn Độ.

Tuy nhiên, ông Peng không nói chi tiết những gì sắp xảy ra - bao gồm các thay thế riêng cho các ứng dụng thư điện tử (Gmail), bản đồ, nhắn tin và thanh toán của Google.

Tuyên bố của Peng đưa ra sau khi có những tin đồn lan truyền vào tuần trước rằng sản phẩm điện thoại thông minh ra mắt sắp tới của Huawei - P40 - xuất xưởng vào tháng 3-2020 sẽ không có phần mềm của Google, do ảnh hưởng của lệnh cấm vận do Chính phủ Mỹ áp đặt.

'Chúng tôi có hệ thống phần mềm của riêng mình [Huawei Media Service] và đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái di động," ông Peng nói.

'Hầu hết các ứng dụng chính như điều hướng, thanh toán, chơi game và nhắn tin sẽ sẵn sàng', ông Peng nói thêm.

Động thái này sẽ chứng kiến Huawei xây dựng một hệ thống phần mềm độc lập ngang hàng với Google Media Service (GMS) - gồm Gmail, Google Drive, Maps, Navigation, Pay và YouTube.

"Người tiêu dùng sẽ không thấy sự khác biệt giữa GMS và HMS," ông Peng tuyên bố.

"Chúng tôi đang tập trung vào cách thức làm việc với các nhà phát triển để cung cấp những trải nghiệm tốt cho khách hàng. Đó là một thách thức mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết," ông Peng nói thêm.

  • Từ khóa
97017

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu