Thứ 6, 19/04/2024 07:00:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 09:53, 05/09/2017 GMT+7

Huawei sẽ ra điện thoại dùng chip xử lý chạy nhanh hơn iPhone 8

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 05/09/2017 | 09:53:00 237 lượt xem
BPO - Huawei đang nhắm đến việc sử dụng các tính năng trí tuệ nhân tạo như nhận diện hình ảnh tức thời để chiếm ưu thế trước các đối thủ Samsung và Apple khi nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc ra mắt chiếc điện thoại mới vào tháng tới.

Mẫu điện thoại P10 Plus của Huawei. (Nguồn: BGR)

Richard Yu, giám đốc điều hành kinh doanh tiêu dùng của Huawei, cho biết chip điện thoại di động mới của hãng này chế tạo sẽ được tích hợp bên trong chiếc Mate 10 và các mẫu điện thoại cao cấp khác cho phép hoạt động nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Ông Yu cho biết Huawei sẽ ra mắt Mate 10 và mẫu "điện thoại chị em," Mate 10 Pro, tại Munich (Đức) vào ngày 16-10. 

Tuy nhiên, ông Yu từ chối tiết lộ chi tiết các tính năng mới.

Các blog công nghệ dự đoán, mẫu điện thoại mới được mong đợi sẽ có màn hình hiển thị vô cực rộng 6 inch.

Ông Yu cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp vào chip mới có thể giúp mẫu điện thoại mới của Huawei được cá nhân hóa hơn, hoặc có khả năng dự đoán hành động và sở ích của người dùng.

Ví dụ, ông nói AI có thể cho phép chuyển đổi ngôn ngữ thời gian thực, nghe các lệnh bằng giọng nói, hoặc tận dụng các thực tế bổ sung, hiển thị nội dung văn bản, âm thanh, đồ họa và video trên nền các hình ảnh camera quay thực trên điện thoại mang tới cảm giác cho người dùng như nhìn thấy các nội dung ảo bên ngoài thế giới thực trước mặt họ.

Ông Yu tin rằng tốc độ của con chip xử lý mới, có tên gọi Kirin 970 mới, sẽ giúp các mẫu điện thoại mới của Huawei đử sức cạnh tranh và vượt qua iPhone 8 - sẽ được công bố vào ngày 12-9 - cũng như các mẫu điện thoại hàng đầu của Samsung công bố trong năm nay. 

Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh số 3 thế giới sau Samsung và Apple.

"So với Samsung và Apple, chúng tôi có những lợi thế," ông Yu nói trong một cuộc phỏng vấn tại hội chợ điện tử tiêu dùng IFA hàng năm ở Berlin. "Người dùng có nhiều tính năng hoạt động nhanh hơn, tuổi thọ pin dài hơn và thiết kế nhỏ gọn hơn."

Huawei khẳng định chip Kirin 970 mới được công bố sẽ duy trì tuổi thọ pin trên điện thoại lên đến 50%.

Kirin 970 được thiết kế bởi công ty thiết kế chip HiSilicon của Huawei và được xây dựng bằng dây chuyền sản xuất chip 10 nanomet tiên tiến nhất của nhà sản xuất đối tác TSMC.

  • Từ khóa
96395

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu