Thứ 3, 19/03/2024 09:04:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:17, 19/08/2018 GMT+7

Huấn luyện viên Park Hang Seo tiết lộ bí quyết chiến thắng Nhật Bản

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 19/08/2018 | 21:17:00 106 lượt xem
BPO - Với chiến thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng, Olympic Việt Nam giành vị trí nhất bảng D, một kết quả không nhiều người nghĩ đến trước khi môn bóng đá nam ASIAD 2018 khởi tranh.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 của tiền vệ Quang Hải

Đối thoại với truyền thông sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết: "Tôi nhận thấy sự say mê và tập trung nơi các cầu thủ. Nhờ thế chúng tôi đã giành chiến thắng trước Nhật Bản. Tôi cũng muốn cảm ơn sự ủng hộ nhiệt thành của các cổ động viên dành cho Olympic Việt Nam."

Trả lời câu hỏi về bí quyết giúp Việt Nam giành chiến thắng trong hầu hết tình huống 1 chống 1 ở trận đấu này, huấn luyện viên người Hàn Quốc giải thích rất đơn giản: "Tôi nghĩ không có lý do gì cả. Đơn giản là các cầu thủ của tôi thi đấu máu lửa, quyết tâm và không để cho đối thủ có cơ hội đoạt bóng mà thôi."

Được hỏi về kế hoạch và mục tiêu của ông với Olympic Việt Nam tại ASIAD năm nay, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết: "Mục tiêu duy nhất của tôi khi vào giải là giúp Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng. Tôi luôn tính từng trận một, chuẩn bị cho từng trận đấu một và với chúng tôi thì trận đấu nào cũng là trận chung kết. Ngay lúc này tôi chỉ nghĩ đến trận đấu tiếp theo, đến đối thủ tiếp theo chứ tôi không nghĩ đến những viễn cảnh xa xôi hơn thế."

Trong khi đó, nhận định về trận thua trước Việt Nam, huấn luyện viên Olympic Nhật Bản Moriyasu Hajime cho biết: "Hiệp 1 chúng tôi gặp khó khăn do bị thủng lưới ngay khi trận đấu mới bắt đầu do sai lầm của chính chúng tôi. Nhật Bản chơi tốt hơn trong hiệp 2, tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thành công. Chúng tôi hiểu là trận này Nhật Bản gặp phải đối thủ có đẳng cấp khác hẳn với hai đội trước đó."

"Chúng tôi coi thất bại này là bài học cho trận đấu tiếp theo. Nhật Bản để thua bàn từ rất sớm do sai lầm và bàn thắng ấy đã tạo đà tâm lý thuận lợi cho Việt Nam. Họ có những cầu thủ chất lượng," huấn luyện viên Moriyasu Hajime nói.

Giải thích lý do Olympic Nhật Bản đã chơi không tốt trong hiệp 1 trận đấu này, ông Hajime nói "Việt Nam từng giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á nên có lẽ các cầu thủ của tôi đã tôn trọng họ quá mức và cũng có thể là do cách tôi lựa chọn tiếp cận trận đấu khiến chúng tôi chơi không tốt trong 45 phút đầu tiên."

Về đối thủ sắp tới của Nhật Bản ở vòng 1/8 có thể là Malaysia, ông Hajime cho biết: "Malaysia đã đánh bại Hàn Quốc nên họ là đối thủ chúng tôi không thể đánh giá thấp. Nhật Bản sẽ phân tích lại mọi chuyện và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tiếp theo".

  • Từ khóa
100642

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu