Thứ 6, 19/04/2024 12:51:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 19:34, 11/09/2016 GMT+7

Huấn luyện viên Mourinho phải làm gì với Wayne Rooney?

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 11/09/2016 | 19:34:00 456 lượt xem
BPO - Thua Man City 1-2, Jose Mourinho một lần nữa phải đối mặt với những câu hỏi về Wayne Rooney.

Tiền đạo (hay tiền vệ?) đội trưởng người Anh gần như biến mất trong toàn bộ trận đấu, khiến “Quỷ đỏ” gần như chơi chấp người với đội quân cực mạnh của Pep Guardiola. 

Rooney có mặt trên sân để làm gì?

Man United của Mourinho ra sân với Rooney chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Cầu thủ người Anh chơi sau lưng Ibrahimovic, bên cạnh Jese Lingard và Henrikh Mkhitaryan. Việc Rooney chơi tốt sẽ khiến hàng công của Quỷ đỏ trơn tru. Cánh cửa nào cũng cần một bản lề và Mourinho chọn Wazza làm chiếc bản lề ấy. 

Dĩ nhiên, cánh cửa chiến thắng cho M.U và cho Mou chưa khi nào được mở ra trong trận đấu đêm qua. M.U chỉ đi tìm kết quả hòa, và Rooney chính là lý giải dành cho thực tế đáng buồn ấy.

Không ai có thể trả lời rõ ràng câu hỏi Rooney có mặt trên sân để làm gì ngoại trừ Mourinho. Rooney lạc lõng hoàn toàn trên sân đấu, anh chậm chạp, thiếu ý tưởng ở vị trí tiền vệ tấn công. 

Khi Man United buộc phải dồn lên tấn công hòng gỡ hòa, Rooney lại càng tỏ ra thiếu thể lực, thiếu tốc độ lẫn sức rướn trong những công đoạn cuối cùng. 

Lỗ hổng Rooney cũng khiến những cái tên lần đầu tham dự một trận Derby Manchester như Lingard hay Mkhitaryan tê cóng (Ibra ở tuổi 34 có thể coi như ngoại lệ). 

Rooney trong vai trò đội trưởng, lẫn một tên tuổi lớn của các trận derby, lẽ ra phải kéo Lindgard lẫn Mkhitaryan khỏi những tâm lý thông thường như vậy, song thực tế chỉ chứng minh điều ngược lại. 

Trong toàn bộ thời gian hiệp 1, bộ đôi này cùng Rooney đã kéo Quỷ đỏ xuống một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với những gì đội chủ sân Old Trafford thể hiện từ đầu mùa. 

Hoặc chuẩn xác hơn là đẳng cấp của Rooney hiện tại không thể đưa Man United so bì với Man City của Pep Guardiola.

Rooney đang hạn chế Pogba

Cùng với Rooney, ngôi sao 89 triệu bảng, Paul Pogba cũng là một trong những mắt xích yếu nơi đội hình xuất phát của Man United. 

Nhiều chuyên gia cho rằng việc Pogba chơi kém hơn so với mong đợi của giới mộ điệu tới từ… chính Rooney, và suy cho cùng những nhận định đó không phải không có lý.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Mourinho đang áp dụng cho Quỷ đỏ, Pogba phải tham gia phòng ngự tương đối nhiều, nhường việc sáng tạo, tấn công cho Rooney. Điều này vô hình trung triệt tiêu khả năng bùng nổ của tiền vệ người Pháp khi Rooney chơi không hề tốt.

Trong màu áo Juve, Pogba được thoải mái dâng cao tấn công khi Claudio Marchisio, Sami Khedira hay trước đây là Arturo Vidal đảm nhiệm quá tốt nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến. 

Hiện tại, ở Old Trafford, người ta chỉ chứng kiến một Pogba lấn cấn trong phòng ngự lẫn tấn công, nửa muốn lao lên tự mình giải phóng khoảng trống, nửa phải chấp nhận lùi sâu để nhận bóng triển khai cho các đồng đôi… vô hại như Rooney.

Đây là viễn cảnh mà ngay từ khi Mourinho khẳng định Rooney sẽ đá “số 10 hoặc 9 rưỡi” trong đội hình của ông, nhiều người đã nghĩ tới. Và tới giờ, rõ ràng họ đã đúng. 

Nhìn chung giữa việc phải chọn Rooney hay Pogba, chẳng mấy ai lại chọn ngôi sao người Anh. Pogba trẻ hơn, hay hơn. Quan trọng nhất, Pogba có khả năng trở thành số một thế giới với những gì từng thể hiện tại Juve.

Kỳ vọng của Mourinho khi mang Pogba về Old Trafford có lẽ không phải là tìm một địa chỉ tầm tầm cho vị trí tiền vệ trung tâm. 

Nhà cầm quân người Bồ muốn có một quả bộc phá thực sự tại hàng tiền vệ, và Rooney đang là người “che mắt” Mou trong việc giật chiếc kíp nổ ấy.

Man United của Mourinho muốn đi xa đến đâu ở mùa giải này phụ thuộc rất lớn vào Rooney. Nếu Wazza chịu ngồi lên ghế dự bị, nhường sân khấu cho các đồng đội trẻ tuổi, đầy khao khát, “Quỷ đỏ” sẽ thực sự trở thành Quỷ. 

Bằng không, hình ảnh đại gia chưa tới như trận derby đêm qua với Man City sẽ còn ám ảnh người hâm mộ đội bóng này dài dài.

  • Từ khóa
102372

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu