Thứ 3, 16/04/2024 12:49:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:43, 06/02/2013 GMT+7

Họp mặt mừng xuân Quý Tỵ 2013

Thứ 4, 06/02/2013 | 15:43:49 2,035 lượt xem

* Chiều ngày 5-2, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt mừng xuân Quý Tỵ 2013. Đến dự có các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ngành, các huyện, thị xã và gần 100 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 5 cá nhân

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và khen ngợi những thành tích mà Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đã đạt được trong năm qua. Phần lớn các chỉ tiêu đạt cao hơn năm 2011, trong đó 15/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu cao hơn nhiều mức bình quân của cả nước. Các ngành, các địa phương tích cực triển khai thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội; giảm nghèo; đào tạo và dạy nghề cho lao động nông thôn; tích cực triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và đoàn thể tiếp tục được củng cố; quốc phòng - an ninh và quan hệ ngoại giao với các tỉnh giáp biên ngày càng tốt đẹp, giữ vững ổn định tuyến biên giới.

Năm 2013 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh cần tập trung chỉ đạo, quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung triển khai thực hiện tốt thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới tại 20 xã điểm; tạo điều kiện thuận lợi, môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, tập trung vào các khu công nghiệp; đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa... Trước thềm năm mới, xuân Quý Tỵ 2013, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh một năm mới dồi dào sức khỏe, thành đạt, tràn đầy niềm tin, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013.

Nhân dịp này, 2 tập thể, 5 cá nhân đã được nhận Huân chương Lao động hạng Hai và Ba của Chủ tịch nước. 5 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 20 doanh nghiệp được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

* Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng cũng chủ trì buổi gặp mặt thường trực các huyện, thị ủy để nắm bắt tình hình chuẩn bị cho ngày tết trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, lãnh đạo 10 huyện, thị ủy đã báo cáo Thường trực tỉnh ủy công tác chuẩn bị ngày tết trên địa bàn quản lý. Trong đó thị xã Đồng Xoài tập trung 3 vấn đề trọng tâm cho tết Quý Tỵ 2013 là lễ hội hoa xuân, lễ hội ẩm thực đường phố và lễ hội giao thừa với màn bắn pháo hoa. Các huyện, thị có diện tích rừng lớn như Bù Đốp, Bù Gia Mập tập trung phòng chống cháy rừng trong dịp trước, trong và sau tết. Lãnh đạo huyện Bù Đăng báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo và an toàn thực phẩm trong ngày tết. Hầu hết 10 huyện, thị đều tập trung chăm lo cho người dân được đón tết trong không khí ấm áp, vui tươi. Đến thời điểm này, các huyện, thị cơ bản đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Ngoài những phần quà các đơn vị hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, người nghèo, mỗi huyện, thị nên cân đối ngân sách để chi tiền tết cho cán bộ, công nhân viên chức. Đồng chí cũng yêu cầu các huyện, thị tập trung 3 vấn đề chính trong dịp tết là đừng để dân khiếu kiện, đừng để mất rừng và đừng để xảy ra việc đốt pháo trong đêm giao thừa.      

T.M - Cẩm Liên

  • Từ khóa
4779

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu