Thứ 6, 29/03/2024 06:15:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:34, 24/04/2014 GMT+7

Giải cứu an toàn con tin bị bắt cóc đòi chuộc 1 tỉ đồng

Thứ 5, 24/04/2014 | 08:34:00 1,428 lượt xem

Trắng đêm bủa vây, các trinh sát Công an TP.Cần Thơ, C45B (Bộ Công an) và Công an TP.HCM đã giải cứu thành công con tin, bắt 4 nghi phạm trong băng bắt cóc một học sinh lớp 8 đòi tiền chuộc 1 tỉ đồng.

Nạn nhân là em Nguyễn Hân Duy (SN 2000) ở xã Đông Thuận, H.Thới Lai (TP.Cần Thơ). Trưa 22.4, Duy được cậu là Nguyễn Văn Thanh đưa đi học, trên đường đi bất ngờ bị một ô tô 7 chỗ ép sát vào lề đường. Hai người đàn ông trên xe nhảy xuống, đánh phủ đầu ông Thanh để đồng bọn lôi Duy lên ô tô lao đi. Trước khi đi, chúng còn rút chìa khóa xe máy của ông Thanh để nạn nhân không thể đuổi theo. Sau đó, ông Thanh chạy về nhà cùng gia đình đi báo công an. Lãnh đạo Công an Cần Thơ nhận định đây là một vụ bắt cóc rất manh động nên triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ, liên hệ các trạm thu phí đón lõng, nhận dạng chiếc xe của nhóm bắt cóc.

Giải cứu an toàn con tin bị bắt cóc đòi chuộc 1 tỉ đồng
Các nghi phạm Chi, Hồ, Hải, Luân

Trong khi trinh sát đang bủa vây và truy lùng nhóm bắt cóc, bà Nguyễn Thị Diễm Thúy (mẹ của Duy) liên tục nhận được điện thoại từ số sim khuyến mãi, một giọng đàn ông đe dọa: “Nếu muốn con về an toàn thì chuẩn bị 1 tỉ đồng, đón taxi lên Bình Dương. Không được báo công an. Nếu báo công an đầu con mày sẽ lìa khỏi cổ”. Bà Diễm tìm cách xin bớt tiền chuộc để kéo dài thời gian cho công an xác minh. Sau đó, nhóm bắt cóc đồng ý bớt xuống 500 triệu đồng.

Khi Công an Cần Thơ xác định được biển số xe của nhóm bắt cóc thì chiếc xe đã qua cầu Cần Thơ hướng về TP.HCM nên cấp báo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an, đề nghị hỗ trợ truy bắt. C45B được giao nhiệm vụ phối hợp PC45 Công an Cần Thơ, Công an TP.HCM truy lùng, đồng thời lập kế hoạch bảo vệ con tin an toàn. Điều gây khó cho cơ quan chức năng là nhóm bắt cóc chỉ liên lạc với mẹ nạn nhân và đến nửa đêm thì hoàn toàn cắt liên lạc. Tuy nhiên, hàng chục trinh sát vẫn kiên trì thức trắng đêm lần theo từng dấu vết nhóm bắt cóc.

Đến sáng 23-4, phát hiện nhóm bắt cóc đang ở một khách sạn thuộc P.Bình Trị Đông B, hàng chục trinh sát được lệnh bao vây. Khi biết rõ con tin vẫn an toàn và đang ở trong khách sạn, lãnh đạo C45B lệnh cho các tổ trinh sát ập vào bắt gọn 4 nghi phạm, gồm: Thái Long Hồ (26 tuổi, ngụ Hồng Vân, Bạc Liêu), Nguyễn Phú Hải (43 tuổi, ngụ Q.6 TP.HCM), Trương Hữu Luân (23 tuổi, ngụ Vị Thủy, Hậu Giang) và Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi, Thới Lai, Cần Thơ, cùng xã với nạn nhân). Cháu Duy được giải thoát an toàn và được trao cho gia đình.

Theo một lãnh đạo PC45 Công an TP.Cần Thơ, đơn vị này vẫn tiếp tục phối hợp C45B điều tra mở rộng vụ án. Bước đầu, các nghi phạm khai do biết gia đình cháu Duy có một khoản tiền nên tổ chức bắt cóc để đòi tiền chuộc. Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin vụ bắt cóc trong số báo tới.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
26805

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu