Thứ 6, 29/03/2024 05:01:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:45, 06/04/2016 GMT+7

Lợi dụng quen biết để lừa đảo

Thứ 4, 06/04/2016 | 14:45:00 3,471 lượt xem

BPO - Lợi dụng sự quen biết với người bạn của chủ phòng trọ, bà Nguyễn Thị Trinh (SN 1976), tạm trú khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, (TX. Đồng Xoài) nhiều lần vay mượn tiền của chị Nguyễn Thị Hương, thường trú ở khu phố Tân Trà, phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài), với số tiền tổng cộng 550 triệu đồng rồi bỏ trốn. Dù tìm mọi cách để liên hệ, kể cả quê gốc của bà Trinh nhưng vẫn không thấy tăm hơi đâu cả.

Khu nhà trọ được bà Trinh thuê để bán quần áoKhu nhà trọ được bà Trinh thuê để bán quần áo

Theo đơn tố giác của chị Hương, năm 2012, bà Trinh từ tỉnh Đồng Nai lên nhà chị Nguyễn Thị Quyên, (ở Đồng Xoài) thuê nhà và nhờ chị Quyên đăng ký tạm trú giùm. Do là bạn thân của chị Quyên nên sau nhiều lần qua lại, chị Hương cho bà Trinh vay tiền để kinh doanh quần áo nhiều lần với lãi suất chỉ bằng mức lãi suất vay ngân hàng. Chị Hương cho biết: “Nghĩ cũng là chị em thân tình cho nên tôi mới cho mượn, giúp đỡ bà ấy trong lúc khó khăn. Vậy mà…”.

Biên bản tiếp nhận tố giác tội phạm của chị Hương tại cơ quan cảnh sát điều traBiên bản tiếp nhận tố giác tội phạm của chị Hương tại cơ quan cảnh sát điều tra

Trước khi bỏ trốn, bà Trinh thu dọn hết đồ đạc trong phòng trọ. Những thứ có giá trị bà Trinh đem bán hết, chỉ để lại cái tủ lạnh cũ. Đã gần 1 tháng trôi qua, dù tìm đủ mọi cách liên hệ nhưng chị Hương vẫn không cách nào liên lạc lại được với bà Trinh. Ngày 15-3-2016, chị Hương đã làm đơn tố giác bà Trinh đến cơ quan chức năng. Công an thị xã Đồng Xoài cho biết đang điều tra, làm rõ đơn tố cáo về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Trinh.

Lợi dụng tín nhiệm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác là hành vi không mới, nhưng hiện nay vẫn còn nhiều người cả tin vào những lời đường mật của những kẻ bất lương. Những kẻ này lại không từ bất cứ thủ đoạn nào để chiếm được lòng tin của bị hại, thực hiện bằng được mục đích của mình. Vì vậy, mọi người hãy nêu cao cảnh giác để không bị kẻ xấu lừa đảo.

Kim Tiến

 

  • Từ khóa
28150

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu