Thứ 7, 20/04/2024 05:41:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:58, 27/04/2016 GMT+7

Hớn Quản phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao

Thứ 4, 27/04/2016 | 07:58:00 247 lượt xem

BP - Hiện trên địa bàn huyện Hớn Quản có 61 câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) với gần 500 thành viên tham gia tập luyện thường xuyên. Hầu hết các xã trong huyện đều phát triển mạnh phong trào TDTT như bóng đá mini, bóng chuyền, cầu lông, taekwondo, tennis... thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện. Đến nay, huyện có 8 câu lạc bộ (CLB) taekwondo, 13 CLB dưỡng sinh, 7 CLB tennis, hơn 18 CLB bóng đá, 4 CLB võ thuật. Đặc biệt, 13/13 xã của huyện đều có sân bóng chuyền, cầu lông...

Hiện Hớn Quản có 8 CLB taekwondo hoạt động hiệu quảHiện Hớn Quản có 8 CLB taekwondo hoạt động hiệu quả

Hằng năm, huyện tổ chức các giải thi đấu TDTT như Ngày hội chạy bộ đồng hành với người nghèo, giải bóng đá viên chức và người lao động, chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, liên hoan võ thuật Taekwondo huyện mở rộng, giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng... thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức các giải cho người khuyết tật, người cao tuổi và các môn thể thao dân tộc. Từ các giải đấu, Hớn Quản đã tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia các giải TDTT do tỉnh tổ chức như: Giải chinh phục đỉnh cao Bà Rá, giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”, liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh, giải taekwondo tỉnh và luôn đạt thành tích cao. Trong năm 2015, thể thao Hớn Quản đã giành được 12 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 8 huy chương đồng trong các hội thi. Anh Hoàng Văn Toán, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện cho biết: “Việc phát triển các CLB trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng phong trào TDTT, tăng cường sức khỏe cho người dân. Các CLB đã tạo sân chơi bổ ích, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Qua đó, cung cấp cho thể thao huyện những vận động viên tiềm năng”.

Chị Huỳnh Thị Thu Trang, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện cho biết: “Để góp phần nâng cao chất lượng phong trào TDTT, huyện tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, đặc biệt chú trọng và quan tâm phát triển các CLB TDTT trên địa bàn để từng bước đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động TDTT theo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước”. Thời gian tới, Hớn Quản sẽ chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, thực hiện tốt xã hội hóa về xây dựng sân chơi, bãi tập để hoạt động thể thao phát huy hiệu quả hơn nữa.

Thành Nguyện

  • Từ khóa
101199

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu