Thứ 7, 20/04/2024 17:03:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:44, 21/04/2019 GMT+7

Hôn nhân sẽ “chết” nếu thiếu tin tưởng

Chủ nhật, 21/04/2019 | 13:44:00 400 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh yêu nhau đã gần 3 năm. Chúng em được gia đình hai bên rất ủng hộ và cũng đã lên kế hoạch sẽ làm đám cưới vào dịp hè năm nay. Nhưng rồi có chuyện bất ngờ xảy ra khiến em rất buồn và phân vân không biết có nên lấy một người không tin tưởng mình?

Vì xác định đi đến hôn nhân nên nhiều lần đi chơi, anh hay đòi hỏi em “quan hệ”. Em chỉ muốn để đến đêm tân hôn nhưng vì anh thuyết phục rằng trước sau cũng là vợ chồng và trong một lần, em đã đồng ý trao thân cho anh. Không hiểu sao em không có dấu hiệu lần đầu như người ta vẫn nói, còn anh thì nghi ngờ em không còn trong trắng, mặc dù em tìm mọi cách thuyết phục anh. Thấy anh nghi ngờ, em rất buồn và đã nói lời chia tay... Nhưng được hơn 2 tuần anh lại đến xin lỗi em và mong nối lại tình cảm. Nhìn anh bơ phờ, mệt mỏi, em thương và đồng ý nối lại tình yêu.

Tuy vậy, trong lòng anh vẫn định kiến cho rằng em giấu anh chuyện quá khứ làm em mệt mỏi, thấy “bỏ thì thương, vương thì tội”. Khi nhà gái nhắc đến việc cưới hỏi, anh nói gia đình đang chuẩn bị. Nhưng riêng em lại không còn hào hứng với đám cưới, nhất là cứ nghĩ tới nghi ngờ của anh là lòng em lại thấy đau nhói. Em cứ phân vân nếu về sống với nhau mà không có niềm tin thì hôn nhân liệu có hạnh phúc?

Thu Hiền (Bù Đốp)

Thu Hiền thân mến!

Người yêu em thật ích kỷ khi đòi hỏi em phải còn trong trắng, trong khi chưa cưới hỏi đã đòi “quan hệ”. Giả xử có bằng chứng khẳng định em còn trinh tiết nhưng vì những bất trắc hai em không thể đi đến hôn nhân mà người đến sau cũng ích kỷ như anh ta thì cuộc đời em sẽ ra sao?

Thời phong kiến khắt khe với phụ nữ đến thế mà cụ Nguyễn Du cũng còn phải thốt lên: “Chữ trinh kia cũng có dăm bảy đường”, huống hồ trong xã hội hiện đại, người ta đã có cái nhìn “thoáng” hơn nhiều. Với người đàn ông coi trọng chuyện trinh tiết đến mức mất ăn, mất ngủ, phờ phạc, lo lắng rồi quên cả đức hạnh, tình yêu thật sự của người con gái dành cho mình thì thật không đáng để em phải bận tâm nhiều đến thế. Nói điều này không phải là để cổ vũ cho quan hệ tình dục trước hôn nhân bừa bãi nhưng nhìn nhận một con người phải toàn diện và phải có thời gian thử thách.

Với em, nếu nhận thấy mình có nhân cách đàng hoàng và xứng đáng với người yêu thì cứ vui vẻ sống. Không nên vì người đàn ông hẹp hòi mà dằn vặt, đau khổ. Cách hành xử của anh ta như vậy là không tôn trọng em. Đồng thời sự hoài nghi chiếm chỗ quá nhiều trong trái tim yêu đương sẽ khó tìm được hạnh phúc thật sự trong hôn nhân.

Giờ đây, cả em và anh ta đều phải ngồi lại để nói chuyện thẳng thắn với nhau xem có nên tổ chức đám cưới không? Bởi thời gian chúng em yêu nhau không hề ngắn, đủ để anh ta hiểu rõ em là người thế nào. Nếu còn tin nhau hãy kết hôn, bằng không có sự tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau làm sao có thể cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình?

Anh ta có thể là người tốt, yêu em chân thành nhưng nếu còn quá nặng nề chuyện đó thì rất khó để em thoải mái. Đã nhiều lần giải thích, thậm chí cả đề nghị chia tay để chứng minh bản thân mà anh ta vẫn không thay đổi định kiến, gạt bỏ được ý nghĩ đó ra khỏi đầu thì em còn hy vọng vào điều gì? Tình yêu về bản chất là độ lượng, sẻ chia, biết chấp nhận cả điều không hoàn hảo, thậm chí cả việc phải hy sinh cho nhau. Vì vậy, nên nhìn nhận lại xem “con thuyền” tình yêu đã đủ lớn để vượt qua sóng gió chưa rồi hãy quyết định kết hôn em nhé.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107945

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu