Thứ 6, 19/04/2024 12:13:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:06, 26/04/2015 GMT+7

Hôn nhân không thể thiếu sự tôn trọng

Chủ nhật, 26/04/2015 | 14:06:00 223 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Tình yêu của chúng em luôn gặp khó khăn, trắc trở vì gia đình hai bên ngăn cản. Nghe theo gia đình, anh ấy đã chia tay em. Nhưng một lần đến phòng trọ thăm, thấy em tiều tụy, anh thương nên quay lại. Từ đó, chúng em chung sống với nhau như vợ chồng. Cuộc sống như thế kéo dài gần 2 năm rồi gia đình ép anh phải lấy người mà mẹ anh chọn. Thế là một lần nữa, anh lại nói lời chia tay. Em đã trao “đời con gái” cho anh nên van xin anh hãy cho em cơ hội, nhưng anh không chấp nhận.

Những lúc em buồn và nhớ anh thì chỉ biết gặp nhau ở nhà nghỉ. Lúc đó, anh rất quan tâm đến em. Nhưng khi bước ra khỏi nơi đó, anh lại như một con người khác, hoàn toàn xa lạ. Vậy mà em vẫn lao vào cuộc tình như một con thiêu thân. Vì em nghĩ, đời con gái đã trao cho anh ấy thì làm sao em có thể tìm được một người thật sự yêu em, tha thứ lỗi lầm quá khứ của em?

 Rồi để tranh thủ tình cảm, em thường xuyên gọi điện thăm hỏi ba mẹ anh. Có lẽ, sự nhẫn nhục của em đã được anh ấy và gia đình động lòng thương. Cha mẹ anh đồng ý cho chúng em cưới nhau. Từ đó, trong những dịp lễ, tết chúng em đã về nhà nhau. Về nhà anh, em mua quà cáp cho mọi người trong gia đình và dòng họ nội ngoại; ngược lại, anh chẳng bao giờ mua cho ba mẹ, các em của em dù chỉ là một gói kẹo, tấm áo...

Đáng buồn nhất là sắp đến ngày cưới nhưng cách đây vài hôm, anh ấy lại gọi điện nói muốn hoãn đám cưới đến sang năm vì “lo chuẩn bị đám cưới mệt mỏi quá”. Em vẫn còn rất yêu anh nhưng cũng thấy bất mãn vì cảm giác anh không háo hức với đám cưới này. Sức chịu đựng cạn dần nên em cũng cảm thấy buồn vì cuộc tình này. Rất mong chị cho em một lời khuyên.             

Bích Thủy (Bù Đăng)

Bích Thủy thân mến!

Rõ ràng không chỉ em có cảm giác này mà ai đọc tâm sự của em cũng dễ dàng nhận ra người yêu em không mấy mặn mà cùng em tiến đến hôn nhân. Nếu em sớm nhận thấy được điều này và sớm dứt khoát thì bây giờ em đã không phải đau khổ và mệt mỏi như thế.

Em đã vì anh ta mà hy sinh bản thân, tuổi thanh xuân, thậm chí đời con gái, đổi lại anh ta không làm được gì cho em cả. Anh ta không đáng để em phải mất mát nhiều như thế. Khó khăn lắm em mới “chinh phục” được gia đình anh ta đón nhận em, đám cưới đang đến gần vậy mà “đùng một cái” lại đòi hoãn đám cưới. Thật ra, em đã sớm cảm nhận thấy điều này nhưng chỉ vì quá yêu anh ta, nên em luôn tự huyễn hoặc mình, đánh lừa chính bản thân mình.

Em đã mắc phải sai lầm khi chung sống trước hôn nhân. Nhưng chị vẫn tin rằng, em sẽ tìm được một người đàn ông tốt, không quá coi trọng vấn đề trinh tiết sẽ yêu con người thật của em.

Còn anh ta, nếu quyết tâm muốn chung sống cùng em thì hiển nhiên anh ta đã không làm em tổn thương như thế. Giai đoạn này em cần hết sức tỉnh táo để suy xét. Nếu anh ta vẫn giữ cách đối xử như vậy thì không xứng đáng với tình yêu của em. Như thế, thà rằng “đau một lần” còn hơn kéo dài để rồi nếu có đi đến hôn nhân cũng sẽ khó tránh khỏi chuỗi ngày dằn vặt, đau khổ khiến cả hai càng thêm mệt mỏi.   

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107675

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu