Thứ 7, 20/04/2024 08:29:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:52, 21/04/2014 GMT+7

Hòn đảo 'nhiều ma nhất thế giới'

Thứ 2, 21/04/2014 | 14:52:00 176 lượt xem

Khủng hoảng kinh tế buộc Ý phải đấu giá một số tài sản quốc gia, bao gồm hòn đảo hoang Poveglia nổi tiếng với nhiều truyền thuyết rợn người.

Hòn đảo
Một bệnh viện bị bỏ hoang trên đảo Poveglia

 

Poveglia là hòn đảo nhỏ có diện tích 6,8 ha nằm trong khu vực phá Venice, miền bắc nước Ý. Từng là mục tiêu tranh giành dẫn đến chiến tranh đẫm máu giữa người Venice và người Genoa hồi thế kỷ 14, hòn đảo trở thành trạm cách ly kiểm dịch cho các tàu bè đi đến Venice vào thế kỷ 18. Một thời gian sau, Poveglia trở thành nơi tập trung những người nhiễm dịch bệnh hiểm nghèo. Và từ đây, hàng loạt truyền thuyết ghê rợn đã được thêu dệt quanh Poveglia, theo tờ The Telegraph. Ngay cả một bệnh viện dành cho người già trên đảo hoạt động từ năm 1922 - 1968 cũng bị đồn thổi không biết bao nhiêu câu chuyện kinh dị, khiến Poveglia được mệnh danh là “hòn đảo bị ma ám nhất thế giới”.

Hòn đảo chết chóc

Câu chuyện về Poveglia bắt đầu từ thời La Mã khi hòn đảo được dùng làm hố chôn tập thể các nạn nhân mắc dịch bệnh nhằm cách ly họ với cộng đồng khỏe mạnh. Nhiều thế kỷ sau, khi dịch hạch bùng phát, hòn đảo tiếp tục được sử dụng với mục đích tương tự, theo trang Odditycentral. Hàng ngàn người chết vì dịch hạch được gom xác vào những hố to trên đảo để thiêu đốt. Trong cơn hoảng loạn, người ta còn đưa cả những người chỉ mới phát vài triệu chứng nhẹ đến Poveglia để chôn sống. Theo truyền thuyết, hơn 160.000 nạn nhân đã bị thiêu vào thời kỳ đen tối đó.

Nhiều thế kỷ sau, vào năm 1922, cái tên Poveglia lại khiến người nghe nổi da gà với câu chuyện liên quan tới một bệnh viện tâm thần được xây dựng trên đảo. Người ta đồn rằng một vị bác sĩ trong bệnh viện đã tra tấn bệnh nhân bằng những ca phẫu thuật thùy não với búa, đục và khoan. Y đã bị chính những linh hồn của các nạn nhân làm cho nổi điên và cuối cùng phải gieo mình từ ngọn tháp chuông của bệnh viện xuống đất.

Tuy nhiên, câu chuyện ma được nhiều người lưu truyền nhất là về bé gái tên Maria, một nạn nhân của bệnh dịch. Cô bé bị buộc rời xa cha mẹ đến sống tại Poveglia trong thời điểm bệnh dịch bùng phát và thường được nhìn thấy đứng khóc trông về quê nhà ở Malamocco. Người ta còn truyền tai nhau rằng những nhà huyền bí học đến đây để điều tra thực hư các lời đồn cũng phải cao chạy xa bay trong nỗi khiếp đảm và không bao giờ dám quay trở lại. Những ai từng đến Poveglia đều kể về một bầu không khí ảm đạm, u ám, nặng nề bao trùm khắp nơi cùng tiếng khóc ai oán thỉnh thoảng vang lên đâu đó...

Cho thuê trong 99 năm

Tờ The Telegraph đưa tin hiện Poveglia không có người sinh sống và du khách cũng không dám đặt chân tới đây. Hòn đảo này càng trở nên khét tiếng vì chương trình truyền hình ăn khách Ghost Adventures của Mỹ. Đây là chương trình chuyên tìm hiểu, điều tra những địa điểm bị cho là ma ám trên thế giới do kênh Travel Channel phát sóng từ năm 2008. Cuối năm 2009, các “chuyên gia” của Ghost Adventures đã đến Poveglia và tường thuật về những hiện tượng dị thường như nghe tiếng gào khóc rất rõ, bóng đen chạy trên tường, cảnh vật trước mắt biến thành màu đỏ, máy quay bị xô ngã... Người dẫn chương trình chính là Zack Bagan còn khẳng định đã bị “một thực thể đen tối chiếm hữu” sau khi nghe một giọng nữ rên rỉ tên mình và kêu “Hãy đến đây!” bằng tiếng Ý.   

Khét tiếng là vậy, nhưng nay Poveglia có thể trở thành một trong những “mỏ vàng” giúp Ý vượt qua khủng hoảng kinh tế và nợ công. Theo tờ The Telegraph, chính quyền Rome đã quyết định đấu giá quyền thuê sử dụng đảo Poveglia trong 99 năm. Quy trình đấu giá sẽ được thực hiện trực tuyến vào tháng tới. Nhà chức trách Ý hy vọng tiềm năng độc đáo của Poveglia có thể được khai thác thành khu du lịch nghỉ dưỡng. Giới chức từ chối  đưa ra ước lượng tiền mang được từ Poveglia nhưng cho biết trong năm nay, Ý sẽ đấu giá khoảng 148 tài sản quốc gia.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
48883

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu