Thứ 6, 29/03/2024 13:01:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:39, 10/02/2018 GMT+7

Hơn 40 ngày đấu trí cùng “quỷ dữ” buôn ma túy

Thứ 7, 10/02/2018 | 08:39:00 500 lượt xem
BP - Bắt quả tang, thu giữ gần 200gr ma túy đá là kết quả của hơn 40 ngày theo dõi liên tục với sự vào cuộc tích cực của các trinh sát Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bù Đốp và Đồn biên phòng Cầu Trắng.

Đánh án

Qua nắm tình hình, trên địa bàn huyện Bù Đốp có 1 tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy hoạt động trong thời gian dài gây bức xúc cho nhân dân trên địa bàn. Trước tình hình đó, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã xây dựng Kế hoạch nghiệp vụ mang bí số 2855, giao Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm làm chủ công, phối hợp các lực lượng chức năng để điều tra, bóc gỡ tụ điểm, ổn định địa bàn trước dịp tết Nguyên đán 2018.

Trần Văn Linh và Nguyễn Thị Hoa tại cơ quan điều tra

Các trinh sát Bộ đội biên phòng được tung về địa bàn huyện Bù Đốp phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Bù Đốp và Đồn biên phòng Cầu Trắng để xác minh, thu thập chứng cứ. Sau nhiều ngày điều tra, theo dõi, lực lượng chức năng xác định Trần Văn Linh (còn gọi là Dũng), sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú ấp Tân An, xã Tân Tiến (Bù Đốp) là đối tượng cầm đầu, xung quanh còn có các chân rết khác. Nắm được mọi hoạt động của đối tượng, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch nghiệp vụ đã quyết định “giăng mẻ lưới”. Địa điểm “thả lưới” là một nhà nghỉ trên địa bàn xã Thanh Hòa (Bù Đốp). Tôi được bố trí ở vòng ngoài cùng một số trinh sát biên phòng khác để sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết. Gần 2 ngày, không dám chợp mắt để theo dõi, cuối cùng “con mồi” cũng xuất hiện. Vốn khét tiếng là một đối tượng ma mãnh, lắm chiêu trò nên mọi phương án tính toán đặt ra đều không sử dụng được. Theo thông tin “mật báo”, đối tượng sẽ giao hàng cho các đối tượng nghiện trong phòng của nhà nghỉ. Thế nhưng khi đối tượng xuất hiện, hắn không hề vào phòng như đã hẹn mà để hàng ở một địa điểm gần khu vực nhà nghỉ rồi gọi điện cho con nghiện ra lấy. Kế hoạch thất bại, chúng tôi rút quân về tiếp tục theo dõi.

Nắm được điểm yếu của Linh là một tên háo sắc nên lần thứ 2 giăng lưới, tôi được Ban chỉ đạo kế hoạch nghiệp vụ bố trí vào vòng trong. Trong vai là gái bán hoa, tôi cùng một số cô gái khác là người nghiện vào thuê phòng trong một nhà nghỉ trên địa bàn xã Tân Tiến (Bù Đốp). Nhà nghỉ có 8 phòng, các trinh sát đã thuê và phục sẵn tại 5 phòng. Chờ từ sáng, ai cũng căng thẳng, dù rất mệt nhưng không một ai dám chợp mắt vì sợ bỏ lỡ thời cơ. Đợi mãi, Linh gọi điện hẹn 15 giờ sẽ mang “hàng” tới giao. Sau lại đổi lịch hẹn qua 17 giờ và liên tục dời lịch hẹn. Một sự cố ngoài ý muốn xảy ra, hôm đó có đoàn khách khoảng trên 10 người ở xa đi dự đám cưới trên địa bàn đến nghỉ trọ tại 3 phòng còn lại trong nhà nghỉ. Có lẽ vì thấy đông người nên đối tượng không xuất hiện giao hàng như đã hẹn. Lại thêm một lần nữa, Linh “xổng lưới”.

Xác định muốn bắt được cọp phải vào hang cọp. Lần thứ 3, các trinh sát tinh nhuệ, dày dạn kinh nghiệm được tung vào tiến hành theo dõi liên tục mọi diễn biến, hoạt động, phương thức giao, nhận hàng tại nhà riêng của đối tượng. Qua quá trình theo dõi, xác minh thông tin, hằng ngày trung bình có 35-40 người nghiện ra vào nhà của Linh để mua hàng. Các con nghiện khi vào mua hàng trở ra đều bị lực lượng chức năng di lý về cơ quan Công an huyện Bù Đốp để lấy lời khai. Tất cả đối tượng đều khai nhận vào nhà mua ma túy đá từ chính tay Linh. Đặc biệt lúc này trinh sát đặc nhiệm Bộ đội biên phòng có được tin quý từ nhân dân sống gần nhà Linh rằng vợ Linh vừa ra tâm sự, tỏ vẻ buồn chán về cảnh sống chung với Linh và mong muốn thoát khỏi chồng. Từ thông tin này, Ban chỉ đạo kế hoạch nghiệp vụ nhận định đây là cơ hội để “quăng lưới”. Sau khi thống nhất lại phương án đấu tranh với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh, Công an huyện Bù Đốp và Đồn biên phòng Cầu Trắng đã quyết định vào tận sào huyệt của Linh để vây bắt. Khi xác định có 2 đối tượng nghiện đang mua hàng trong nhà Linh, lập tức các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Người cha có “tâm hồn quỷ dữ”

Khi bị bắt quả tang đang có hành vi mua bán chất ma túy tại nhà riêng, Linh ngoan cố, chống trả lực lượng chức năng. Khai thác nhanh, 2 đối tượng nghiện đến mua hàng khai nhận đang mua ma túy đá từ Linh. Lực lượng chức năng đã đọc lệnh khám xét nhà và bắt khẩn cấp Trần Văn Linh và Nguyễn Thị Hoa (vợ Linh). Khám xét tại nhà riêng phát hiện có 11 điểm cất giấu ma túy đá, gồm: 174,8589gr tinh thể màu trắng (qua giám định xác định là ma túy đá), 1 viên nén màu hồng (ma túy tổng hợp) có trọng lượng 0,3372gr, 1 bịch ni-lon bột màu xanh (ma túy tổng hợp dạng mới) trọng lượng 6,2243gr, 3,5kg pháo nổ, 1 cân tiểu ly, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 11 điện thoại di động các loại, 3 con dao nhọn.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cầu Trắng, Bộ đội biên phòng Bình Phước trên đường tuần tra (ảnh minh họa) - Ảnh: L.Phương

Trần Văn Linh và Nguyễn Thị Hoa được di lý về Đồn biên phòng Cầu Trắng để điều tra. Đấu tranh khai thác, Linh quanh co, liên tục chối cãi cho rằng mình vô tội, đổ lỗi cho vợ con. Thế nhưng trước lời khai của Hoa và con riêng của Linh cùng những bằng chứng, chứng cứ mà cơ quan chức năng có được, Trần Văn Linh sẽ phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Chứng kiến cơ quan chức năng lấy lời khai Trần Văn Linh, Nguyễn Thị Hoa và những người liên quan khiến chúng tôi không khỏi phẫn nộ. Linh và Hoa lấy nhau khi cả hai đều đã qua một lần đò. Hoa có 1 con gái riêng và Linh cũng có 1 con trai riêng. Vậy mà Linh liên tục chối bỏ trách nhiệm và đổ tất cả tội lỗi cho vợ và con trai. Theo tài liệu các trinh sát có được cũng như lời khai của Hoa và con riêng Linh, suốt thời gian dài Linh đã sử dụng con trai của mình (năm nay mới 10 tuổi) để thực hiện các giao dịch, vận chuyển “hàng” và thu tiền về cho hắn. Thêm nữa, Trần Văn Linh hầu như không cho vợ ra khỏi nhà, không cho tiếp xúc với người ngoài, đặc biệt là người lạ. Hắn cũng sử dụng Hoa như một công cụ để tiến hành các giao dịch mua bán ma túy. Trước cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Hoa luôn ôm mặt khóc. Hoa khai: Sống với Linh, Hoa liên tục bị chồng đánh đập. Linh hăm dọa nếu Hoa không làm theo ý của hắn thì con gái riêng của Hoa sẽ gặp nguy hiểm. Vậy nên mặc dù rất chán nản khi phải sống và làm việc cho Linh, song Hoa không thể không làm.

Với số lượng ma túy đá thu tại nhà Linh cùng các tình tiết tăng nặng, Trần Văn Linh sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ tù chung thân đến tử hình. Đây là cái giá phải trả của người cha máu lạnh, mang tâm hồn quỷ dữ, sử dụng chính con trai ruột chưa đến tuổi thành niên và vợ mình vào mục đích đê hèn.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
30547

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu