Thứ 5, 18/04/2024 19:05:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:27, 02/10/2015 GMT+7

Cùng con đến trường

Thứ 6, 02/10/2015 | 14:27:00 307 lượt xem
BP - Trong “Ngày hội bé đến trường” chào đón năm học mới hồi đầu tháng 9 vừa qua, có cả ba và mẹ đi cùng nên con vui lắm!

Trường Mầm non Thiên Thần là nơi ba mẹ chọn để gửi con có cơ sở vật chất khá khang trang, mới được đầu tư xây dựng từ tháng 3 trước và kịp đi vào hoạt động đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2015 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà mình ở gần Khu công nghiệp Tân Thành (Đồng Xoài) nên trường công quá tải, trường tư thục của con đã góp phần xã hội hóa giáo dục, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của nhiều phụ huynh. Được xây dựng theo chuẩn, trường đặt ở trung tâm khu dân cư, thuận lợi cho các con đến trường, đảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường. Trước khi quyết định nộp hồ sơ nhập học cho con, ba đã đến tham quan và biết được trường có các phòng sinh hoạt chung được trang bị bàn ghế cho cả cô và trò, có đủ đồ chơi, đồ dùng và học liệu, tranh ảnh, trang trí rất đẹp mắt. Mỗi phòng học đều có nhà vệ sinh nam, nữ riêng. Sân chơi của trường rộng và sạch sẽ, có trồng nhiều cây xanh và trang bị nhiều thiết bị, đồ chơi ngoài trờ như xích đu, cầu trượt, nhà banh. Các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được phân chia theo độ tuổi, có số lượng từ 15 đến 35 trẻ/lớp tùy theo nhóm, lớp. Nhóm 13 đến 24 tháng tuổi của con có 20 bạn, được nhà trường bố trí 3 cô giáo.

Trước khai giảng một tháng, ba mẹ đã bàn bạc gửi con cho quen với trường lớp, bạn bè và cô giáo. Cũng giống như các bạn, những ngày đầu đến lớp, con khóc nhiều đến khan cả tiếng, đồ đạc giữ khư khư, luôn miệng “đồ của con”, các cô thay nhau dỗ dành, bế ẵm. Ấy vậy mà hôm nay, trong tiếng nhạc rộn ràng, cờ hoa và sự yêu thương, chăm sóc của cô giáo, tiếng nô đùa của bạn bè, con đã tự tin nhún nhảy, hát thuộc lời bài hát “Ngày đầu tiên đi học”. Xem cô giáo và các bạn biểu diễn văn nghệ, con lắc lư cái đầu, khua tay theo những động tác trong bài múa Trống cơm làm ba mẹ ngỡ ngàng.

Kết thúc phần lễ hội “Ngày hội bé đến trường”, cô giáo đã ẵm con trong vòng tay yêu thương và chụp rất nhiều hình. Thay vì băn khoăn, do dự bởi những ngày đầu đi học thấy con khóc thì hôm nay, mẹ đã hoàn toàn tin tưởng vào nhà trường, cô giáo. Hơn bao giờ hết, ba có thể cảm thông và chia sẻ cùng nhà trường, hiểu được rằng, tiếng dạ, câu chào trước khi đi học hay mỗi khi đi học về, nề nếp khi ăn cơm, ngủ, đi vệ sinh, thay đồ... là cả một quá trình mà cô giáo, bằng tình yêu thương đã dạy dỗ cho con.

Mầm non, bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục chính là những nét vẽ đầu tiên trên trang giấy trắng là con. Ba mẹ tin tưởng và mong con sẽ có được những nét vẽ đẹp nơi ngôi trường Mầm non Thiên Thần, giống như đích đến mà cô giáo đang dẫn con đi.

Bùi Văn Sơn

  • Từ khóa
52558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu