Thứ 6, 29/03/2024 17:05:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 14:14, 09/09/2014 GMT+7

Lời kể kinh hoàng của thiếu nữ Iraq bị IS bắt làm nô lệ tình dục

Thứ 3, 09/09/2014 | 14:14:00 533 lượt xem
BPO - Một thiếu nữ 17 tuổi thuộc cộng đồng thiểu số theo đạo Yazidi ở Iraq đã thuật lại tình cảnh bị tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) giam cầm và lạm dụng tình dục mỗi ngày trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo Pháp.


Người Yazidi tất tả chạy về hướng Syria để thoát khỏi sự truy sát của phiến quân IS

Thiếu nữ này cho biết cô nằm trong số khoảng 40 phụ nữ và các bé gái Yazidi, một số khoảng 12 tuổi, hiện vẫn đang bị IS bắt giữ, tờ Telegraph (Anh) đưa tin.

Yazidi là tôn giáo độc thần xuất phát từ một số bộ tộc người Medes (Iran cổ đại) và có nhiều nghi lễ tương đồng với Bái Hỏa giáo thờ lửa của Ba Tư cổ.

Thiếu nữ này cho biết cô bị bắt vào hôm 3-8 khi IS tấn công thị trấn Sinjar, phía bắc Iraq, và hiện vẫn đang bị giam cầm tại một ngôi làng ở phía nam thành phố Mosul.

Nhiều phần tử Hồi giáo quá khích gốc Anh tại Syria và Iraq đã lên trang mạng xã hội Twitter huyênh hoang rằng phụ nữ Yazidi bị IS bắt cóc và bị xem như “các cô gái nô lệ”.

Thiếu nữ Yazidi kể trên cho biết hiện cô đang bị giam trong một tòa nhà có cửa sổ bị bịt kín và có lính gác vũ trang.

“Xin đừng công bố tên tôi vì tôi quá xấu hổ trước những gì chúng đang gây ra cho tôi. Một phần trong con người tôi chỉ muốn chết đi cho rồi. Nhưng trong tôi vẫn có hy vọng mình sẽ được cứu và tôi sẽ lại được về với cha mẹ”, tờ La Repubblica (Ý) thuật lại lời cô gái.

La Repubblica liên lạc được với thiếu nữ này thông qua điện thoại di động và tờ báo Ý có được số của cô từ cha mẹ cô, những người đang ngụ tại một trại tị nạn ở Khu Tự trị Kurdistan thuộc Iraq.

Cô gái đáng thương cho biết những kẻ bắt mình ban đầu tịch thu điện thoại của cô và những người phụ nữ khác, nhưng sau đó “thay đổi chiến thuật’, cho phép giữ điện thoại để những con tin có thể thuật lại những gì đang diễn ra với họ cho thế giới bên ngoài.

“Để khiến chúng tôi tổn thương nhiều hơn nữa, chúng bắt chúng tôi thuật lại cho cha mẹ mình chi tiết những gì chúng đã làm. Chúng cười nhạo chúng tôi vì chúng nghĩ chúng bất khả xâm phạm. Chúng tự coi mình như siêu nhân vậy, nhưng cả bọn là những con người không có trái tim”, cô gái cho biết.

“Bọn tra tấn thậm chí không tha cả những phụ nữ có con nhỏ hay những cô bé tuổi chưa đầy 13”, thiếu nữ Yazidi kể.

Cô gái này, được La Repubblica đặt biệt danh là Mayat, còn cho biết thêm những người phụ nữ đã bị hãm hiếp trên tầng cao nhất của tòa nhà, trong 3 phòng riêng biệt.

Các bé gái và phụ nữ bị lạm dụng tình dục 3 lần/ngày bởi nhiều nhóm đàn ông khác nhau.

“Chúng đối xử với chúng tôi như thể chúng tôi là nô lệ của chúng. Bọn đàn ông đánh đập và dọa nạt chúng tôi nếu chúng tôi cố kháng cự. Thường tôi chỉ mong chúng đánh tôi chết cho rồi”, Mayat cho hay.

Một số đàn ông ở đó là các tay súng trẻ mới đến từ Syria, trong khi những người khác là những tên lính già.


Một người phụ nữ Yazidi ôm con nhỏ trong hành trình chạy trốn IS

 “Nếu ngày nào đó sự hành hạ này kết thúc, cuộc đời tôi sẽ luôn bị in hằn những gì tôi đã phải hứng chịu trong những tuần lễ qua. Thậm chí nếu tôi sống sót, tôi không biết mình sẽ làm thế nào để xóa bỏ ký ức khủng khiếp này khỏi tâm trí”, cô gái Yazidi nghẹn ngào nói.

“Chúng tôi đã yêu cầu bọn cai ngục bắn chết chúng tôi đi, giết chúng tôi đi, nhưng đối với chúng, chúng tôi quá quý giá. Chúng liên tục nói với chúng tôi rằng chúng tôi là những kẻ ngoại đạo vì chúng tôi không phải là tín đồ Hồi giáo và rằng chúng tôi là tài sản của chúng, là chiến lợi phẩm. Chúng còn nói chúng tôi giống như những con dê được mua ngoài chợ”, Mayat cho hay.

Thiếu nữ cho biết những người phụ nữ bị giam cầm liên tục cầu nguyện các lực lượng chống IS hay cộng đồng quốc tế giải cứu mình.

“Hy vọng duy nhất của tôi là lực lượng Peshmerga (dân quân người Kurd) đến cứu chúng tôi. Tôi biết rằng người Mỹ đang ném bom bọn IS. Tôi mong họ hãy nhanh lên và đẩy lùi bọn này đi vì tôi không biết mình còn chịu được bao lâu nữa. Chúng đã giết chết thân xác tôi, giờ thì chúng đang giết chết tinh thần tôi”, Mayat cầu cứu.


Tờ Daily Mail đăng tải ảnh phiến quân IS hành quyết tập thể những tù binh Yazidi sau khi chiếm được thị trấn của họ hồi tháng 8 - Ảnh chụp màn hình

Cô cũng nói thêm rằng cô có nghe IS cũng bắt cả phụ nữ Ả Rập theo đạo Thiên Chúa và những người này cũng bị phiến quân Hồi giáo đối xử như nô lệ tình dục, nhưng Mayat nói nhóm của cô toàn người Yazidi đến từ Sinjar.

Sinjar là thị trấn nằm ở chân Núi Sinjar, nơi hàng ngàn người Yazidi bị buộc phải sơ tán hồi tháng 8 sau khi bị IS truy sát.

Trong khi nhiều người may mắn thoát được, những người khác đã bị tổ chức này bắt giữ, theo Mayat.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
71833

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu